Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1212
  • Tháng hiện tại: 29408
  • Tổng lượt truy cập: 5481051

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Đổi mới cơ chế hoạt động của Đại học Kinh tế TPHCM

Đăng lúc: Thứ ba - 30/12/2014 16:19 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 - 2017.
Trường Đại học Kinh tế TPHCM sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách.
Trường Đại học Kinh tế TPHCM sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách.
Phát triển theo mô hình trường đại học hiện đại của thế giới

Mục tiêu chung của Đề án là đảm bảo Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chủ động khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Trường về đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức bộ máy và nhân sự, giảm nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước; đồng thời, bảo đảm sinh viên nghèo, sinh viên là đối tượng chính sách có cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo của trường.

Mục tiêu cụ thể của Đề án là nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm cho người học được đào tạo đạt chuẩn đầu ra theo cam kết được công bố của trường; được tiếp cận việc ứng dụng khoa học công nghệ; được rèn luyện kỹ năng và trau dồi phẩm chất đạo đức.

Đồng thời, phát triển chương trình đào tạo theo chương trình của các trường đại học hiện đại trên thế giới, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và phát triển quy mô đào tạo một cách hợp lý, phù hợp với các nguồn lực của trường; chú trọng đào tạo các chương trình chất lượng cao và theo đặt hàng.

Cùng với đó là đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, bao gồm nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng; tăng cường nguồn thu từ các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tăng cường hợp tác quốc tế để hỗ trợ và đẩy mạnh hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học; xây dựng hệ thống tổ chức và nhân sự theo mô hình của các trường đại học hiện đại trên thế giới...

Xây dựng phương án tuyển sinh riêng

Nội dung đổi mới hoạt động của trường sẽ tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học; tổ chức bộ máy, nhân sự; tài chính; chính sách học bổng, học phí; về đầu tư, mua sắm và cơ chế giám sát.

Cụ thể, trường sẽ xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo bảo đảm chuẩn kiến thức và kỹ năng của người học sau khi tốt nghiệp; chủ động mở các ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ phù hợp với điều kiện về đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý và cơ sở vật chất của trường đáp ứng nhu cầu xã hội; xây dựng phương án tuyển sinh riêng phù hợp với yêu cầu, lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và yêu cầu của xã hội; tự chủ trong nghiên cứu khoa học...

Về tài chính, trường sẽ thu học phí ổn định theo kế hoạch với mức thu học phí bình quân (của chương trình đại trà) tối đa là 13 triệu đồng/sinh viên/năm học 2014-2015 và trong 2 năm học tiếp theo là 14,5 triệu đồng và 16,5 triệu đồng.

P.Thảo


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết