Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 1108
  • Tháng hiện tại: 29304
  • Tổng lượt truy cập: 5480947

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

ĐH Huế thắng lớn tại cuộc thi Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2014

Đăng lúc: Thứ năm - 08/01/2015 07:46 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Ngày 7/1, tin từ Đại học Huế cho biết đơn vị đạt được 3 trong số 11 giải Nhất dành cho sinh viên và nhóm sinh viên ở cuộc thi Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam 2014 do Bộ GD-ĐT tổ chức.
Theo đó, 3 đề tài thuộc SV và nhóm SV của 3 trường ĐH thành viên thuộc ĐH Huế đạt 3 giải Nhất. Gồm: Trần Thị Quỳnh Hương, Lê Thị Tâm An và Đinh Bảo Hiếu (ĐH Khoa học, TS.KTS. Nguyễn Ngọc Tùng hướng dẫn) với đề tài Nghiên cứu chi tiết bình phong trong kiến trúc nhà vườn truyền thống Huế; Hoàng Hữu Phước, Nguyễn Thị Mộng Hằng (ĐH Sư phạm, TS. Thái Phan Vàng Anh hướng dẫn) đề tài Sự chuyển thể giữa văn học - điện ảnh trong trường hợp “Mật mã Da Vinci” của Dan Brown; Lê Thu Hương (ĐH Y Dược, PGS.TS. Trần Hữu Dũng hướng dẫn) đề tài Chế tạo Gel Pluronic nhạy cảm bởi nhiệt chứa Neomycin và Panthenol điều trị bỏng trên thỏ thí nghiệm.

Ngoài ra, còn có 3 đề tài đạt giải Ba và 1 đề tài đạt giải Khuyến khích của SV ĐH Huế. Riêng 6 đề tài của giảng viên và nhóm giảng viên trẻ đều được giải, gồm 3 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, cuộc thi có 75 đơn vị tham gia, đặc biệt đây là năm ĐH Huế có tỷ lệ đạt giải cao nhất. Điều này có được do ĐH Huế có đội ngũ nghiên cứu khoa học tốt (trên 200 GS, PGS, đứng thứ 3 trên các trường ĐH cả nước, sau ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TPHCM), có chính sách tốt thời gian gần đây nhằm hỗ trợ khuyến khích cho SV và giảng viên trẻ làm nhiều sản phẩm khoa học công nghệ có tính ứng dụng cao.

“Trong các đề tài được giải nhất của SV, chúng tôi thấy đề tài về bình phong trong kiến trúc nhà vườn Huế có tính đặc thù của vùng đất cố đô. Đây là công trình chứa đựng tính sáng tạo khi tích hợp công nghệ và văn hóa truyền thống rất hấp dẫn. Việc lồng kiến trúc vào văn hóa Huế xưa nhằm thiết kế những sinh cảnh phù hợp với nơi sinh sống như bình phong sẽ tạo ngôi nhà sự an bình, phù hợp với nhiều thị hiếu người ở nhà vườn hiện nay. Ngoài ra, đề tài nghiên cứu về bỏng trên thỏ trong tương lai sẽ áp dựng được trên bệnh nhân rất tốt, nhằm làm giảm cơm đau và ngăn ngừa nhiễm trùng do bỏng” - PGS.TS. Nguyễn Quang Linh trao đổi.

ĐH Huế thắng lớn tại cuộc thi Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2014
Bình phong khắc 2 con rồng xanh chầu nhau tại phủ của Tùng Thiện Vương Miên Thẩm, con trai vua Minh Mạng.

Cũng theo PGS. Linh trong năm 2015, ĐH Huế sẽ phát triển nghiên cứu các công nghệ mới trên lĩnh vực nông - sinh - y dược - bảo vệ môi trường - sức khỏe…; đẩy mạnh các nghiên cứu mang tính hàn lâm cao phục vụ đào tạo sau ĐH; thúc đẩy các khoa học về giáo dục; nghiên cứu theo định hướng sản phẩm và đăng ký các sở hữu trí tuệ. Điều này đồng nghĩa cần tăng cường nguồn kinh phí cho hoạt động nghiên cứu khoa học trên 2 nguồn cung là ngân sách nhà nước và thu hợp pháp từ các cơ sở giáo dục. Ở cuộc thi tới, ĐH Huế sẽ cố gắng đạt nhiều giải thưởng với tính ứng dụng thực tế cao hơn nữa.

Cuộc thi Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2014 do Bộ GD-ĐT tổ chức gồm 2 nhóm giải thưởng: SV và nhóm SV Giảng viên trẻ và nhóm Giảng viên trẻ. Mức thưởng đối với sinh viên và nhóm sinh viên là bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kèm tiền thưởng 5 triệu đồng (giải Nhất), 3 triệu đồng (giải Nhì), 2 triệu đồng (giải Ba). Mức thưởng đối với Giảng viên và nhóm Giảng viên là bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kèm tiền thưởng 7 triệu đồng (giải Nhất) và 5 triệu đồng (giải Nhì) và 3 triệu đồng (giải Ba). Kinh phí khen thưởng được Bộ GD-ĐT trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ của Bộ.

Đại Dương


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết