Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3614
  • Tháng hiện tại: 30062
  • Tổng lượt truy cập: 5524831

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Đà Nẵng: Trao hơn 30 suất học bổng đến học sinh nghèo

Đăng lúc: Thứ năm - 08/01/2015 07:54 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Ngày 6/1, Hội Khuyến học phường Mân Thái (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tổ chức lễ trao học bổng hỗ trợ hơn 30 học sinh nghèo vượt khó. Dịp này, Hội Khuyến học địa phương cũng tổ chức tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2014.

Hơn 30 suất học bổng vừa được trao  đến các em học sinh nghèo ở phường Mân Thái, Đà Nẵng.
Hơn 30 suất học bổng vừa được trao đến các em học sinh nghèo ở phường Mân Thái, Đà Nẵng.

Hơn 30 học sinh nhận học bổng đợt này do Trung tâm Thể hiện tình yêu Việt Nam tài trợ, mỗi học sinh được hỗ trợ học bổng 600 nghìn đồng cho một tháng học tập. Tùy bậc học, mỗi học sinh được hỗ trợ từ 350 - 600 nghìn đồng mỗi tháng để trang trải học phí và dụng cụ học tập.

Hội Khuyến học thành phố đánh giá rất cao hiệu quả công tác khuyến học khuyến tài ở phường Mân Thái. Trong địa bàn phường còn hơn 600 hộ nghèo và hơn 120 học sinh mồ côi. Song nhiều năm liền, số học sinh bỏ học giảm hẳn, số học sinh tăng bậc học lực, và học sinh thi đỗ vào đại học ngày càng tăng. Cả phường đến hiện nay có 2 Phó Giáo sư, 8 Tiến sĩ, 22 Thạc sĩ, 30 học viên cao học, 500 cử nhân.

Tổng kết năm 2014, Hội Khuyến học địa phương đã vận động hơn 500 triệu đồng trao học bổng khuyến tài và hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Nhiều trường hợp học sinh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ đặc biệt như hơn 30 học sinh được nhận học bổng 350 - 600 nghìn đồng mỗi tháng, và được cấp phương tiện đi học(xe đạp) khi có nhu cầu; trường hợp học sinh lớp 9 - Võ Thị Họa My (mồ côi ba mẹ, My vừa đi học vừa chăm lo cho anh trai đau ốm) được bạn đọc báo Dân trí hỗ trợ 80 triệu đồng; Trường THCS Nguyễn Chí Thanh ở địa bàn cũng tổ chức 2 đợt trao học bổng với tổng giá trị 35 triệu đồng đến các em học sinh nghèo.

Hơn 30 suất học bổng vừa được trao  đến các em học sinh nghèo ở phường Mân Thái, Đà Nẵng.
Năm 2014, Hội Khuyến học phường Mân Thái đã vận động hơn 500 triệu đồng bọc bổng khuyến tài, khuyến học ở địa phương.

“Với các em học sinh là con em địa phương, chúng tôi cảm thấy các em thật may mắn khi sống trong cộng đồng mà mọi người thực sự quan tâm đến nhau. Sự quan tâm đó không chỉ là lời nói động viên mà còn đi đôi với những việc làm hiệu quả. Khi tham gia công tác xã hội tại đây, chúng tôi yên tâm khi có những người đồng hành là những người tận tâm trong công tác khuyến học, những người hiểu từng hoàn cảnh của mỗi em học sinh khó khăn như thế nào để cùng chúng tôi có được giải pháp hỗ trợ hiệu quả”- đại diện một đơn vị tài trợ được Hội Khuyến học phường Mân Thái vận động hỗ trợ cho con em địa phương nói trong lễ trao học bổng và tổng kết công tác của Hội Khuyến học phường năm 2014.

Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết