Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 922
  • Tháng hiện tại: 40423
  • Tổng lượt truy cập: 5492066

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Món quà ý nghĩa của cậu sinh viên nghèo dành tặng bố mẹ

Đăng lúc: Thứ bảy - 10/01/2015 08:42 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Là sinh viên duy nhất trong số hơn 13.000 sinh viên Trường Đại học Hồng Đức vinh dự nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Mai Xuân Hiệu cho biết, thành tích học tập tốt chính là món quà cậu muốn dành tặng bố mẹ mình.

Cậu sinh viên Mai Xuân Hiệu sinh năm 1991, hiện là sinh viên K14, khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa.

Sinh viên Mai Xuân Hiệu.
Sinh viên Mai Xuân Hiệu.

Hiệu sinh ra trong một gia đình nghèo có 4 chị em ở huyện vùng biển Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cậu học trò có thân hình mảnh khảnh nhưng có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đoàn.

Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, nét mặt Hiệu buồn buồn, bởi em vốn sinh ra trong một gia đình chủ yếu sống bằng nghề nông, bố thì sức khỏe yếu, mẹ bị bệnh xương khớp.

Thương bố mẹ nghèo, ốm đau bệnh tật, nên Hiệu quyết tâm thi vào ngành Sư phạm Trường ĐH Hồng Đức với lý do để bố mẹ bớt đi gánh nặng về khoản học phí và bản thân mình có thể được đi học đại học.

Một lý do khác mà Hiệu chọn thi vào ngành Sư phạm là để có thể đóng góp, “đưa đò” giúp đỡ những học sinh nghèo ở vùng quê mình được đến trường, vươn lên trong học tập và xây dựng quê hương đổi mới.

Dù gia đình rất khó khăn, nhưng bố mẹ Hiệu vẫn tạo điều kiện để anh em Hiệu học đại học. Hiệu cùng người em gái mình cũng đang học tập tại Trường ĐH Hồng Đức.

Mai Xuân Hiệu nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng.
Mai Xuân Hiệu nhận giải thưởng "Sao Tháng Giêng".

Chứng kiến cuộc sống gia đình khó khăn, Hiệu luôn nỗ lực cố gắng vượt lên mọi hoàn cảnh trong học tập cũng như sinh hoạt. Món quà Hiệu muốn dành tặng bố mẹ để động viên tinh thần cho bậc sinh thành của mình chính là kết quả học tập của mình.

Thành tích học tập xuất sắc và những hoạt động Đoàn sôi nổi, Hiệu được tin tưởng giao nhiệm vụ là lớp trưởng lớp K14 Ngữ Văn, Phó bí thư Liên chi đoàn, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trường ĐH Hồng Đức…

Những ngày qua, Hiệu vinh dự là người đại diện duy nhất cho hàng chục nghìn sinh viên Trường ĐH Hồng Đức ra thủ đô Hà Nội nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng, được gặp gỡ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Mai Xuân Hiệu nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng.
Vinh dự lớn của Hiệu khi đại diện cho hàng nghìn sinh viên Trường ĐH Hồng Đức nhận danh hiệu cao quý.

Trong quá trình học tập, cũng bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ chi phí chu cấp cho hai anh em và bố mẹ hay ốm đau nên cũng ít nhiều ảnh hưởng đến công việc học tập và sinh hoạt của Hiệu và em gái. Nhiều lúc suy nghĩ và cảm thấy buồn, nhưng không phải vì thế mà Hiệu cho phép mình buông xuôi, ngược lại, điều đó càng làm cho Hiệu thêm quyết tâm, cố gắng vươn lên trong việc học.

Năm nay, Hiệu đã đi gần hết chặng đường đại học của mình, hiện đang là sinh viên năm cuối. Trong những năm qua, với những nỗ lực của mình, cậu học trò nghèo này luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đoàn, cũng như hoạt động cộng đồng.

Việc học lúc nào cũng được Hiệu đặt lên hàng đầu, với ước mơ sau này ra trường tìm được một công việc ổn định tại quê nhà để có thể giúp đỡ gia đình và góp phần xây dựng quê hương đất nước.

“Khi nhận được giải thưởng sinh viên xuất sắc và danh hiệu “Sao Tháng Giêng”, em cảm thấy rất vui và tự hào khi mình là sinh viên duy nhất đại diện cho Trường ĐH Hồng Đức, em cảm ơn sự dạy dỗ của các thầy cô giáo, sự giúp đỡ của bạn bè để em đạt được những thành tích như ngày hôm nay”, Hiệu tâm sự.

Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Hiệu cho biết: “Với quyết tâm học để lập nghiệp, không phải học để đối phó với thầy cô, nên em luôn sắp xếp thời gian hợp lý trong việc học và hoạt động đoàn, chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng dạy, tìm hiểu thêm tài liệu và bạn bè”.

Các sinh viên xuất sắc chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước.
Các sinh viên xuất sắc chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước.

Ngoài danh hiệu “Sao Tháng Giêng”, Hiệu còn đạt được nhiều thành tích như: Giấy khen Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam, hai năm liền là Sinh viên 5 tốt của nhà trường, giấy khen của Đoàn trường, Hiệu trưởng nhà trường…

Có được danh hiệu “Sao Tháng Giêng”, cậu sinh viên quê xứ Thanh đã luôn tự rèn dũa mình, phấn đấu để hoàn thành tất cả các tiêu chí xét những sinh viên có thành tích giỏi trong học tập và tham gia năng nổ, nhiệt tình các hoạt động đoàn và hoạt động cộng đồng, các chương trình tình nguyện xã hội.

Duy Tuyên

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết