Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1396
  • Tháng hiện tại: 29592
  • Tổng lượt truy cập: 5481235

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Chinh Phục Vũ Môn và hành trình “xuyên Việt”

Đăng lúc: Thứ năm - 08/01/2015 19:57 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Sau gần 3 tháng phát động, đã có 30/63 tỉnh thành đạt mốc trên 1.000 lượt đăng ký tham gia cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn.

Đây là hoạt động do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội TW, Bộ GD-ĐT phối hợp cùng công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame) phát động từ 15/10/2014.

Theo thông tin mới nhất của BTC, Hà Nội hiện đang vững vàng ở vị trí dẫn đầu với hơn 25.000 học sinh, tiếp theo là Bến Tre với gần 12.000 lượt. Đứng ở vị trí thứ 3 là Quảng Ninh với gần 9.000 em. Hà Nội cũng đang là đơn vị thành dẫn đầu cả nước về số lượng trường THCS đăng ký tham gia cuộc thi với gần 300 trường.

Tại 15 tỉnh/thành đã tổ chức tập huấn như: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên,… số lượng học sinh đăng ký tham gia cuộc thi vẫn tăng dần đều.

Các tỉnh thành như Bình Định, Quảng Trị, Thái Nguyên,… hay các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên như Đắc Nông, Đăk Lăk,… tuy chưa tổ chức tập huấn nhưng số lượng học sinh đăng ký tham gia cuộc thi vẫn luôn nằm trong top 20. Đây là một nỗ lực rất đáng được ghi nhận.

Dự kiến, trong thời gian tới, hội nghị tập huấn, triển khai cuộc thi sẽ tiếp tục hành trình tới Nghệ An, Phú Thọ, Thái Nguyên, TPHCM, Quảng Ngãi,…

Hội nghị tập huấn CPVM tại Thanh Hóa ngày 20/12/2014
Hội nghị tập huấn CPVM tại Thanh Hóa ngày 20/12/2014.

BTC cũng cho biết tính đến đầu tháng 1/2015, tổng số học sinh đăng ký tham gia cuộc thi đã lên đến hơn 123.000 em từ 5.042 trường THCS thuộc tất cả 63 tỉnh/thành trong cả nước. Trang web chính thức của cuộc thi: cuocthi.cpvm.vn cũng đã đón lượt truy cập thứ 3 triệu.

Trang web cuocthi.cpvm.vn đã đón 3 triệu lượt truy cập
Trang web cuocthi.cpvm.vn đã đón 3 triệu lượt truy cập.

Với khả năng trải nghiệm trên nhiều thiết bị khác nhau, các em học sinh sẽ dễ dàng luyện tập, thực hiện phần thi của mình trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet một cách nhanh chóng và tiện lợi, không cần quan tâm nhiều về điều kiện kỹ thuật như mạng yếu, thiếu thốn máy vi tính ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Em Trần Diễm Hằng, học sinh THCS Sông Đà, Hòa Bình chia sẻ “Phải nói là cuộc thi này rất hay. Điều quan trọng ở chỗ nhà em chưa có máy tính nối mạng internet nhưng may mà điện thoại cũ của bố em vẫn có thể giúp em tham gia luyện tập. Hàng tháng, bố mẹ đồng ý cho em tiền cước 3G để ôn luyện và tham gia CPVM”.

Các câu hỏi trong cuộc thi trải đều trên nhiều môn học, lĩnh vực
Các câu hỏi trong cuộc thi trải đều trên nhiều môn học, lĩnh vực.

Cuộc thi sẽ chính thức mở màn vào ngày 01/03/2015. Ngay từ bây giờ, các em học sinh đã có thể đăng ký tham gia trên trang chủ cuocthi.cpvm.vn để trải nghiệm và luyện tập CPVM.

Ngoài ra, song song với cuộc thi CPVM toàn quốc, cuộc thi CPVM các cung, nhà thiếu nhi khu vực phía Nam cũng đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh.

Mọi chi tiết về cuộc thi CPVM được cập nhật tại: cuocthi.cpvm.vn


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết