Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1077
  • Tháng hiện tại: 29273
  • Tổng lượt truy cập: 5480916

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Hơn 4.000 học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi quốc gia

Đăng lúc: Thứ năm - 08/01/2015 19:45 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Sáng nay 8/1, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia chính thức khai mạc. Kì thi này có 4.356 học sinh trên cả nước tham gia. Đây là những học sinh xuất sắc được các địa phương tuyển chọn qua nhiều vòng thi tuyển, phần lớn các em đến từ các trường THPT chuyên.

Bộ GD-ĐT cho biết, cả nước tổ chức ở 356 phòng thi tại các tỉnh. 1.200 giám thị được huy động coi thi gồm giáo viên các trường chuyên, giáo viên THPT, được sắp xếp theo nguyên tắc có ít nhất giáo viên của hai đơn vị khác đến đơn vị thứ 3 trông thi. Kì thi sẽ kéo dài đến hết ngày 10/1. Cụ thể: Ngày 8/1, học sinh sẽthi viết các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, các môn ngoại ngữ và thi lập trình trên máy tính với môn Tin học; Ngày 9/1, tiếp tục thi viết với các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và thi nói các môn Ngoại ngữ, thi lập trình trên máy tính môn Tin học; Ngày 10/1, thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm nay, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức thi nói (độc thoại) của thí sinh đối với các môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, người được cử đi coi thi môn Tin học, coi thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học và coi thi các môn Ngoại ngữ phải là giáo viên đang giảng dạy chính môn đó ở cấp THPT.

Ngoài ra, giáo viên được cử đi coi thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học phải biết sử dụng thành thạo thiết bị thí nghiệm thực hành môn học; các giáo viên được cử đi coi thi các môn Ngoại ngữ phải biết sử dụng thành thạo thiết bị nghe đĩa CD và máy vi tính.

Thông kế của Bộ GD-ĐT cho biết, có 70 đơn vị đã đăng ký dự thi (gồm các tỉnh và trường chuyên thuộc trường đại học) với 12 môn thi gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung. Trong đó, Toán 460 em, Lý 440, Hóa 484, Sinh 480, Tin 394, Văn 454, Sử 434, Địa 434, tiếng Anh 474, tiếng Nga 69, tiếng Pháp 169 và tiếng Trung 64 em. Đơn vị có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất là Hà Nội (169 em), tiếp đến là Hải Phòng (104 em), Nghệ An (102 em)…

Nguyễn Hùng

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết