Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1392
  • Tháng hiện tại: 29588
  • Tổng lượt truy cập: 5481231

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Cô sinh viên quê lúa giàu thành tích

Đăng lúc: Thứ năm - 08/01/2015 19:56 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Sinh ra và lớn lên ở Thái Bình, nữ sinh Đinh Thị Ngọc Hồi đậu thủ khoa khối D vào Trường ĐH Hồng Đức. Cô sinh viên quê lúa đã gặt hái được nhiều thành tích trên con đường học tập và rèn luyện, trong đó có danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương.


Chúng tôi đến gặp Đinh Thị Ngọc Hồi (sinh năm 1993), sinh viên K14, khoa Sư phạm tiểu học, Trường ĐH Hồng Đức khi em đang bận rộn với việc học tập và chuẩn bị các chương trình cho Ngày truyền thống Học sinh sinh viên 9/1.

Vốn sinh ra và lớn lên ở vùng quê lúa Thái Bình trong gia đình có ba chị em, Ngọc Hồi là con đầu, bố mẹ chủ yếu làm nông nghiệp. Nhìn dáng vẻ bề ngoài của Hồi rất khiêm tốn, nhưng đằng sau đó là cả một sự cố gắng và nỗ lực không biết mệt mỏi của nữ sinh quê lúa.

Chọn thi vào Trường ĐH Hồng Đức, Hồi xuất sắc đậu thủ khoa khối D. Với Hồi đó là một sự khởi đầu thuận lợi mà cũng chính từ cái mốc đó, em đã tiếp tục xác định cho mình một mục tiêu phấn đấu trong quá trình học tập.

Em Đinh Thị Ngọc Hồi - SV K14, khoa Sư phạm Tiểu học, ĐH Hồng Đức.
Em Đinh Thị Ngọc Hồi - SV K14, khoa Sư phạm Tiểu học, ĐH Hồng Đức.

Dù học tập xa nhà, nhưng những ngày đầu bước chân vào một môi trường mới, Hồi luôn nhận được sự giúp đỡ của thầy cô trong khoa. Ngay từ năm học đầu tiên, Hồi vinh dự khi được thầy cô và bạn bè tin tưởng giao nhiệm vụ làm lớp phó học tập. Ở môi trường sinh hoạt và học tập mới so với thời THPT, nên mục tiêu và cách học tập sao cho hiệu quả luôn được Hồi quan tâm và tìm tòi.

Gia đình khó khăn, bản thân là nữ sinh sống xa quê nên Hồi quyết định đăng ký ở nội trú. Việc ở nội trú cũng có những thuận lợi và khó khăn, nhất là việc sắp xếp thời gian học tập ở nhà. Kết quả học tập đã chứng minh cho những mục tiêu mà Hồi đã đặt ra ngay từ những ngày đầu bước chân vào môi trường đại học. Hai năm học đầu, Hồi luôn đạt sinh viên giỏi và năm tiếp theo đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc về học tập của nhà trường.

Em Đinh Thị Ngọc Hồi - SV K14, khoa Sư phạm Tiểu học, ĐH Hồng Đức.

Ngọc Hồi khiêm tốn cho biết bí quyết của em cũng không có gì đặc biệt, ngoài việc biết cách sắp xếp thời gian học tập ở nhà trong môi trường tập thể, trên lớp chú ý nghe giảng bài từ thầy cô. Rồi sau đó về nhà tìm hiểu ở các tài liệu, các kiến thức bổ sung cho những gì mình học được trên lớp.

Trong khi một số bạn sinh viên có quan niệm "nước đến chân mới nhảy", nhưng với Hồi phải học ngay từ đầu, đến khi thi chỉ cần hệ thống lại kiến thức, bổ sung thêm những điểm còn thiếu.

Không chỉ hoàn thành mục tiêu tốt trong học tập, mà cô nữ sinh có dáng người khiêm tốn còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động ở lớp, ở khoa cũng như ở trường và ngoài cộng đồng.

“Là một người sinh viên trong thời đại mới không chỉ có nhiệm vụ là học tập mà phải tham gia các hoạt động đoàn, đội, hội”, Hồi chia sẻ. Với lý tưởng đó, ngay từ năm học thứ nhất, Hồi đã tham gia nhiệt tình trong các hoạt động ở lớp, khoa, trường như bóng đá, các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ…

Bước sang năm thứ 2, Hồi được bầu làm Bí thư Chi đoàn, Phó bí thư Liên chi và Ủy viên ban chấp hành Hội sinh viên trường, rồi Trưởng ban thư ký Liên chi hội khoa. Mặc dù đảm nhiệm ở nhiều vị trí công việc khác nhau, nhưng Hồi đã cùng với tập thể dành được nhiều thành tích đáng khâm phục.

Em Hồi (
Em Ngọc Hồi (thứ 2 từ phải qua) luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường.

Hồi tự hào khi liệt kê hàng loạt các danh hiệu đã góp phần tạo nên sự phát triển phong trào chung của lớp, khoa và trường như: Liên chi hội khoa được nhận Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam; Liên chi Đoàn 2 năm liền được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và nhiều giải nhất, nhì và các giải cao trong các cuộc thi do khoa, trường tổ chức….

Vinh dự lớn nhất đối với Hồi đó là em được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi bước vào sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Hồng Đức. Chưa dừng lại ở đó, Hồi còn tăng thêm cho bề dày thành tích cá nhân mình khi đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2013; được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen năm học 2014 - 2015. Dấu ấn của Hồi còn in đậm trong nhiều chiến dịch tình nguyện… “Sinh viên 5 tốt là một danh hiệu cao quý mà tất cả các bạn sinh viên đều có thể đạt được nếu mình có kế hoạch và nghiêm túc thực hiện kế hoạch đó”, Hồi chia sẻ.

Không chỉ học tập tốt, Hồi còn tham gia các hoạt động tình nguyện ở vùng sâu vùng xa.
Không chỉ học tập tốt, Hồi còn tham gia các hoạt động tình nguyện ở vùng sâu vùng xa.

Có được những thành tích trên trước hết là nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của thầy cô, Đoàn trường, Hội Sinh viên trường và các bạn sinh viên trong lớp, trong khoa và đằng sau đó còn là niềm động viên từ gia đình.

Hồi cũng đã phải vượt qua những khó khăn không nhỏ khi phải cân đối giữa việc học và tham gia các hoạt động. Việc học tập chiếm nhiều thời gian, nên mỗi khi cần điều động, kêu gọi các bạn sinh viên tham gia các hoạt động cần phải biết cách sắp xếp để mọi người tham gia đầy đủ mà không ảnh hưởng đến thời gian học tập của mỗi cá nhân.

Dù tham gia hàng loạt các hoạt động khác nhau, nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất với Hồi đó là học tập. Thời gian còn lại, Hồi dành cho giải trí đọc sách báo, lên mạng...

Với Hồi, việc tham gia các hoạt động tình nguyện không chỉ góp về tinh thần mà còn cả vật chất. Nhiều lần tham gia các chương trình tiếp sức mùa thi, tham gia tình nguyện cộng đồng ở các xã khó khăn của miền núi Thanh Hóa.

Phần lớn thời gian dành cho việc học tập, ngoài ra còn tham gia hàng loạt các hoạt động khác, nhưng Hồi vẫn bố trí thời gian làm thêm gia sư. “Em làm gia sư là để rèn luyện bản thân, học hỏi và có thêm một chút kinh phí để phục vụ các hoạt động và học tập của mình”, Hồi tâm sự.

Duy Tuyên

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết