Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1131
  • Tháng hiện tại: 40632
  • Tổng lượt truy cập: 5492275

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Trải nghiệm và sáng tạo về giáo dục môi trường cho học sinh phổ thông

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/12/2014 16:44 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Vừa qua, Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam – Viện Điều tra, Quy hoạch rừng tổ chức hội thảo “Trải nghiệm và sáng tạo về giáo dục môi trường cho học sinh phổ thông” với sự chủ trì của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, phối hợp với Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển Nhân lực,Bộ GD-ĐT.
Hội thảo nhằm giúp học sinh hiểu được vai trò, tầm quan trọng của rừng đối với môi trường sống, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ, phát triển rừng bền vững và bảo vệ môi trường. Đồng thời, kết hợp với nhà trường đưa trải nghiệm thực tế và sáng tạo về giáo dục môi trường vào trong trường học để góp phần nâng cao hiệu quả cho công tác giáo dục môi trường.

Các báo cáo tham luận dựa trên các mô hình hoạt động trải nghiệm đã được thực hiện tại Bảo tàng tài nguyên rừng Việt Nam và đều cho thấy tính tích cực, chủ động khám phá và sáng tạo của học sinh khi tham gia. Ngoài ra, các hoạt động trải nghiệm này còn giúp học sinh nâng cao tình đoàn kết, tinh thần hoạt động nhóm và phát triển những kĩ năng mềm khác như khả năng quan sát, tổng hợp, đánh giá, giúp các con hiểu sâu hơn bài học lí thuyết đã được học trên lớp.

Tại hội thảo, Thứ trưởng Hà Công Tuấn - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển -Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Trần Đình Châu, Chánh văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển Nhân lực, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông đã có ý kiến chia sẻ, định hướng tiếp tục đổi mới các hình thức tuyên truyền giáo dục môi trường, đặc biệt là các mô hình trải nghiệm và sáng tạo gắn được với nội dung, chương trình giảng dạy tại các cấp học phổ thông theo tinh thần Nghị Quyết 29/NĐ-TW về đổi mới căn bản phương pháp và chương trình giáo dục.

Để có sự phối hợp chặt chẽ và nâng cao chất lượng chương trình, tại hội thảo, Bộ GD-ĐT, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam, Viện Điều tra, Quy hoạch rừng và các đơn vị liên quan xây dựng biên bản ghi nhớ về việc kết hợp giữa hai Bộ để xây dựng chương trình hành động cho hoạt động giáo dục bền vững.

Ngọc Bích


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết