Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 6
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1174
  • Tháng hiện tại: 40675
  • Tổng lượt truy cập: 5492318

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Cần Thơ đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/12/2014 16:42 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Ngày 26/12, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, sở này vừa tổng kết phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn. Năm 2014, Cần Thơ là địa phương đầu tiên của ĐBSCL được Bộ GD&ĐT đánh giá đảm bảo đủ các điều kiện Phổ cập giáo dục mầm non.

Hiện nay toàn TP Cần Thơ có 9/9 đơn vị thuộc cấp huyện, thành phố và 85/85 đơn vị thuộc cấp xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi với các tiêu chí về cơ sở vật chất, số lượng và chất lượng giáo viên đứng lớp, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Tổng kinh phí đầu tư cho giáo dục mầm non từ năm 2011-2014 gần 1.430 tỉ đồng. Bên cạnh đó, thành phố còn lồng ghép chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình nông thôn mới với các chương trình, dự án để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, mạng lưới trường lớp phủ kín các xã, phường. Hiện thành phố có 155 trường mầm non, (tăng 30 trường so với năm học 2010-2011), trong đó có 35 trường đạt chuẩn quốc gia; 605 phòng học kiên cố và bán kiên cố… đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ.

Ông Trần Trọng Khiếm - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ nói: Để đạt được thành quả trên, thời gian qua Sở GD-ĐT thành phố Cần Thơ luôn phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo thành phố ra nhiều quyết sách nâng cao đời sống cho đội ngũ giáo viên; thường xuyên cử giáo viên đi học tập nâng cao trình độ. Hiện các trường mầm non đều có ít nhất một nhân viên y tế thường trực tại trường để chăm lo chế độ dinh dưỡng cũng như khám sức khỏe thường xuyên cho học sinh.

Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết