Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 807
  • Tháng hiện tại: 40308
  • Tổng lượt truy cập: 5491951

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Tưng bừng không khí tập huấn Chinh Phục Vũ Môn những ngày cuối năm

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/12/2014 16:37 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Được coi là sân chơi kiến thức có quy mô lớn nhất từ trước đến nay dành cho lứa tuổi học sinh THCS, cuộc thi Chinh phục Vũ Môn (CPVM) do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - HĐ Đội TW, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame) phát động đã và đang có được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng xã hội bởi tính giáo dục mới lạ, bổ ích và đầy trí tuệ.

Với mong muốn giúp các em học sinh được tiếp cận, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tham gia vào cuộc thi này, BTC đã triển khai hội nghị tập huấn CPVM tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Hội nghị tập huấn CPVM đã đặt chân tới 13 tỉnh thành trên cả nước và vẫn đang tiếp tục hành trình xuyên Việt của mình để triển khai tập huấn đến các tỉnh/thành của 3 miền Bắc-Trung-Nam. Mới đây nhất Thanh Hóa đã là tỉnh thành tổ thức thành công hội nghị tập huấn này vào ngày 20/12.

Các em học sinh trên 13 tỉnh thành vừa qua đã có được sự trải nghiệm sâu sắc và lý thú khi tham gia thi thử CPVM. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự là lãnh đạo Sở GD ĐT; lãnh đạo Tỉnh/Thành Đoàn; HĐ Đội tỉnh/thành phố; đại diện Phòng GD ĐT các huyện, thị, thành; BGH, Bí thư Đoàn trường và giáo viên Tổng phụ trách Đội thuộc tất cả các trường THCS trên địa bàn các tỉnh cũng đã được giải đáp toàn bộ thắc mắc để triển khai một cách toàn diện nhất cuộc thi bổ ích này.

Tưng bừng không khí tập huấn Chinh Phục Vũ Môn những ngày cuối năm
Phó Tổng Giám đốc Công ty Egame - ông Phạm Ngọc Thập giải đáp các thắc mắc cho đại biểu tham dự hội nghị tập huấn tại tỉnh Thanh Hóa ngày 20/12.

Qua mỗi tỉnh/thành, hội nghị tập huấn, CPVM đều đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và chuyên nghiệp về công tác tổ chức. Không khí hào hứng và sôi nổi tranh tài gay cấn cho đến những giây phút cuối cùng của các đội tham gia thi thử luôn là một điểm nhấn vô cùng ấn tượng của tất cả các tỉnh/thành mà hội nghị đã đặt chân tới. Tất cả các đại biểu và giáo viên tham dự đều cho rằng, cuộc thi lần này sẽ là một sân chơi bổ ích môi trường sinh hoạt và rèn luyện kiến thức rất bổ ích và thực tiễn, phù hợp với lứa tuổi các em học sinh.

Các đại biểu tham dự ủng hộ gia hạn cuộc thi CPVM tại Hà Nội ngày 27/11
Các đại biểu tham dự ủng hộ gia hạn cuộc thi CPVM tại Hà Nội ngày 27/11.

Chị Nguyễn Thị Thuyết, giáo viên Tổng phụ trách trường THCS Thiết Ống, Thanh Hóa đánh giá trò chơi giáo dục CPVM tuy mới nhưng với hệ thống 40% kiến thức các môn học và 60% kiến thức trong cuộc sống thường ngày nếu như học sinh được tiếp cận với trò chơi thì sẽ giúp bổ xung rất nhiều kiến thức có ích cho các em.

Chia sẻ về cuộc thi, đa số các em học sinh đều khẳng định CPVM đã tạo điều kiện cho các em ôn luyện lại kiến thức và bổ trợ cho quá trình học tập hàng ngày. Em Trần Thanh Tú, học sinh trường THCS An Tảo, Hưng Yên cũng cho biết cuộc thi CPVM lần này rất bổ ích, tham gia cuộc thi giúp Tú và các bạn hiểu biết thêm được nhiều kiến thức lịch sử, xã hội bổ ích ngoài việc được ôn tập những môn học thường ngày trên lớp thông qua Chinh Phục Vũ Môn.

Trong suốt hơn 2 tháng phát động, cuộc thi CPVM đã và đang có được sự tham gia nhiệt tình của gần 110.000 học sinh của 4.490 trường THCS thuộc 63 tỉnh/thành trên cả nước. Số lượng học sinh đăng ký vẫn tiếp tục tăng cho thấy sự ủng hộ rất lớn tới từ cộng đồng học sinh toàn quốc.

Được biết, giao diện mới của Chinh Phục Vũ Môn cũng đã được BTC cập nhật phiên bản mới đẹp mắt và hệ thống hơn, giúp các em học sinh dễ dàng theo dõi những tin tức nóng hổi của cuộc thi liên tục và chính xác nhất.

Giao diện của website:cuocthi.cpvm.vn đã được cập nhật sang phiên bản mới
Giao diện của website:cuocthi.cpvm.vn đã được cập nhật sang phiên bản mới.

Dự kiến trong thời gian tới, hội nghị tập huấn sẽ tiếp tục được triển khai tại các tỉnh thành như Nghệ An, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh nhằm mang lại cho các em học sinh sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi chính thức sẽ được diễn ra vào ngày 01/3/2015. Mọi thông tin chi tiết được cập nhật tại website http://cuocthi.cpvm.vn.


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết