Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1347
  • Tháng hiện tại: 29543
  • Tổng lượt truy cập: 5481186

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Trợ thủ đắc lực của học sinh trong học tập, giải trí

Đăng lúc: Thứ tư - 11/02/2015 21:31 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Với sự hỗ trợ của công nghệ mạng 3G đang bùng nổ hiện nay, những tựa trò chơi giáo dục như Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) đã và đang tạo ra những môi trường sinh hoạt kiến thức lành mạnh và bổ ích khi kết hợp hài hòa giữa giải trí và học tập, góp phần mang lại cho lứa tuổi học sinh những không gian tri thức đầy màu sắc.

Phát triển 3G, thêm nhiều học sinh được tiếp cận Chinh Phục Vũ Môn

Những chiếc “dế” thông minh hay những chiếc máy tính bảng cảm ứng gọn nhẹ kết nối 3G tốc độ cao đã và đang được sử dụng rất phổ biến trong trong cuộc sống hàng ngày. Chính nhờ vào sự phát triển về mặt công nghệ đó, các em học sinh đã được tiếp cận và tham gia vào môi trường vừa học vừa chơi cực “kool” của CPVM.

Ở Phiên bản đầu tiên, nếu muốn tham gia CPVM, học sinh cần có máy tính để bàn cùng đường truyền internet tương đối cao để sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian trăn trở, khảo sát cùng với việc lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhiều , nhà phát hành Egame đã có một quyết định rất táo bạo với việc thay đổi hoàn toàn sản phẩm sang một phiên bản mới hỗ trợ đa nền tảng từ máy tính để bàn cho tới điện thoại thông minh, máy tính bảng để giúp cho các bạn học sinh ở mọi nơi đều có thể được “thưởng thức” CPVM một cách trọn vẹn nhất.

Kết nối đa nền tảng cùng với công nghệ 3G giúp học sinh tham gia CPVM dễ dàng hơn
Kết nối đa nền tảng cùng với công nghệ 3G giúp học sinh tham gia CPVM dễ dàng hơn.

Với phiên bản mới, các “thần dân khăn quàng đỏ” có thể ngay lập tức luyện tập và tranh tài cùng bạn bè của mình trên CPVM chỉ với một chiếc điện thoại Android hoặc iOS có kết nối 3G. Việc phát triển sản phẩm đa nền tảng đã giúp mở rộng phạm vi và hỗ trợ tới học sinh trên mọi miền của tổ quốc, giúp cho các bạn bổ trợ kiến thức dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nông Tuấn Bắc, một học sinh Trường THCS Tân Lập (tỉnh Thái Nguyên) cho biết: “Em thấy cuộc thi CPVM rất bổ ích đối với em và giúp em vừa chơi vừa có thể để trau dồi lại những kiến thức đã được học ở trên lớp. Do nhà em không có máy tính nên bố em đã đồng ý đóng cước phí 3G cho em tham gia CPVM bằng điện thoại của bố sau giờ học mỗi ngày để ôn tập kiến thức”.

Nhờ 3G, nhiều học sinh tại Phú Thọ đã có cơ hội ghi danh bảng vàng tại hội nghị tập huấn CPVM
Nhờ 3G, nhiều học sinh tại Phú Thọ đã có cơ hội ghi danh bảng vàng tại hội nghị tập huấn CPVM.

Góp phần xây dựng sân chơi lành mạnh cho học sinh

Có thể thấy, quyết định triển khai cuộc thi CPVM do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội TW, Bộ GD-ĐT cùng công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame) phối hợp tổ chức cả trên những thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng đã giúp kết nối cộng đồng học sinh, mở ra cho nhiều teen ở những vùng mà điều kiện mạng còn thiếu thốn và hạn chế có cơ hội được trải nghiệm và sinh hoạt bổ ích trong CPVM với các bạn cùng trang lứa tại những thành phố lớn.

Các bạn học sinh tại những vùng sâu vùng xa hoàn toàn có thể kết nối, tham gia luyện tập và tranh tài cùng với học sinh tại những thành phố lớn khác. Các teen sẽ được tham gia thi đấu cùng bạn bè tham trả lời trắc nghiệm kiến thức hay theo dõi bài giảng trong phòng học trực tuyến của CPVM cùng học sinh tại các thành phố lớn sử dụng máy tính. Việc kết nối đa nền tảng giúp cho những “tay đua” có thể luân chuyển sử dụng giữa các thiết bị một cách vô cùng linh hoạt và nhanh chóng.

Khả năng kết nối dễ dàng thông qua 3G giúp các em học sinh vùng sâu vùng xa có cơ hội tham gia CPVM
Khả năng kết nối dễ dàng thông qua 3G giúp các em học sinh vùng sâu vùng xa có cơ hội tham gia CPVM.

Với những thuận lợi đó, không hề bất ngờ khi những tỉnh thành thuộc vùng núi như Hà Giang, Hòa Bình. Đăk Lăk, Đăk Nông… nhận được sự hưởng ứng vô cùng sôi nổi của các bạn học sinh khi đã có trung bình gần 3.000 lượt ghi danh trong tổng số gần 150.000 học sinh từ 5.192 trường THCS khắp 63 tỉnh thành trong cả nước đăng ký tham gia trên website cuocthi.cpvm.vn, tạo ra cho cuộc thi một không khí tưng bừng và sôi động chưa từng có.

Bên cạnh những lợi ích về mặt kiến thức, cuộc thi CPVM còn mang tới cho các em học sinh một “kho báu” với tổng giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng cùng giải thưởng 500 triệu đồng (tiền mặt kèm quà tặng) giành cho “nhà vô địch”. Đây chắc chắn sẽ là động lực rất lớn cho các teen trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi sẽ được khai màn vào ngày 01/3 tới.

Với những nỗ lực đáng ghi nhận, có thể thấy, BTC đã lắng nghe, phân tích thực tế để có thể tạo ra được một sân chơi bình đẳng không giới hạn cho tất cả học sinh trên cả nước. Cùng với đó là mong muốn đem lại một môi trường giải trí và học tập thật bổ ích cho lứa tuổi học trò, mang lại cho các em một công cụ bổ trợ kiến thức nhẹ nhàng nhưng hiệu quả thông qua môi trường công nghệ thông tin hiện đang phát triển bùng nổ.

H.P


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết