Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1151
  • Tháng hiện tại: 29347
  • Tổng lượt truy cập: 5480990

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Huy động hơn 15 tỷ đồng cấp học bổng khuyến học, khuyến tài

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/01/2015 22:32 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Trong năm 2014 vừa qua, các cấp Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng đã huy động được hơn 15 tỷ đồng học bổng khuyến học, khuyến tài.

Thông tin vừa được cho biết tại Hội nghị tổng kết công tác 2014, và định hướng nhiệm vụ công tác năm 2015 của Hội Khuyến học Đà Nẵng vừa diễn ra ngày 21/1.

Huy động hơn 15 tỷ đồng cấp học bổng khuyến học, khuyến tài
Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, định hướng nhiệm vụ năm 2015 của Hội Khuyến học Đà Nẵng vừa diễn ra ngày 21/1.

Cụ thể, trong hơn 15 tỷ đồng học bổng khuyến học, khuyến tài các cấp Hội Khuyến học TP huy động được trong năm qua, các cấp Hội xã, phường huy động được hơn 10 tỷ đồng trao gần 7 nghìn học bổng và hơn 21 nghìn phần thưởng đến học sinh sinh viên (HS-SV) trên địa bàn; các cấp Quận/huyện Hội huy động và cấp phát hơn 900 suất học bổng và 40 phần thưởng với tổng giá trị gần 800 triệu đồng; Thành Hội huy động được hơn 4,1 tỷ đồng trao hơn 700 suất học bổng và khen thưởng HS-SV các cấp trên địa bàn thành phố.

Huy động hơn 15 tỷ đồng cấp học bổng khuyến học, khuyến tài
Trong năm 2014, các cấp Hội Khuyến học ở Đà Nẵng đã huy động được hơn 15 tỷ đồng học bổng khuyến học, khuyến tài.

Bên cạnh việc kịp thời khen thưởng, động viên HS-SV học giỏi, tài năng, Hội Khuyến học TP đặc biệt quan tâm đối tượng HS-SV có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kịp thời để các em không phải bỏ học giữa chừng, có thêm động lực tinh thần và cả vật chất để nỗ lực hơn nữa trong học tập, thêm nhiều hy vọng cho tương lai.

Nhiều tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Hội Khuyến học Đà Nẵng trong công tác khuyến học khuyến tài trong nhiều năm qua. Đáng kể có chương trình tuyển sinh học bổng đào tạo công nghệ thông tin (PNV), học bổng SPELL của Đông Tây Hội Ngộ, Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng do nhiều doanh nghiệp chung tay tài trợ, học bổng “Care the people” của Hội Từ thiện Ý. Hội Khuyến học Đà Nẵng đã trao 80 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài đến các cá nhân trong và ngoài nước đã đồng hành cùng Hội trong năm qua.

Năm 2015 này, tại hội nghị, ông Lê Phú Kỳ - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP Đà Nẵng cho biết, Hội sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; chú trọng phát triển hội viên ở những địa bàn còn trống hoặc còn mỏng; Phấn đấu có trên 90% gia đình đăng ký Gia đình hiếu học; Tiếp tục phong trào “Mỗi cá nhân, tổ chức gắn với một địa chỉ khuyến học”; Tổ chức có nền nếp công tác trao học bổng vượt khó, trao giải khuyến tài, điều chỉnh quy chế trao Giải thưởng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng phù hợp với tình hình mới.

Khánh Hiền

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết