Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 1386
  • Tháng hiện tại: 29582
  • Tổng lượt truy cập: 5481225

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Suốt đời vì sự học của Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Đại từ

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/01/2015 10:33 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Đó là ông Trịnh Trọng Thủy, sinh năm 1940, hiện đang trú quán tại xóm Đức Long xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, đã có cống hiến hơn 52 năm cho sự nghiệp trồng người và cho phong trào khuyến học của huyện Đại Từ.

Ước mơ trở thành nhà giáo

Sinh ra từ một làng quê nghèo thuộc vùng chiêm trũng tỉnh Nam Hà, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, những năm tháng đi học, thấy những tấm gương say sưa giảng dạy và hết lòng thương yêu học sinh của các thầy cô giáo dạy mình, anh thanh niên Trịnh Trọng Thủy nuôi ước mơ cháy bỏng trở thành thầy giáo để tiếp bước thầy cô.Và ươc mơ đó đã thành sự thật.

Tháng 9/1962, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Sư phạm tỉnh Nam Hà, nghe theo tiếng gọi của Đảng, sinh viên Thủy đã viết đơn tình nguyện đi Xây dựng văn hóa, giáo dục miền núi tại Khu tự trị Việt Bắc, trong đó có tỉnh Bắc Thái sau này là tỉnh Thái Nguyên) và được phân công về công tác tại trường cấp 2-3 Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên (khi đó là trường ghép 2 cấp học).

Những năm sau ông được chuyển công tác về phòng Giáo dục huyện Đại Từ, phụ trách chuyên môn cấp 2 và kiêm Phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng văn hóa cán bộ huyện Đại Từ. Trong thời gian này thầy Thủy tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, do đó đã hoàn thành 2 Bằng đại học môn Toán - Lý (Đại học Sư phạm Hà Nội) và môn Hóa (Đại học Sư phạm Việt Bắc).

Đặc biệt, rất vinh dự cho thầy Thủy là tháng 9/1969, thầy được là đại biểu đi dự và báo cáo thành tích tại Đại hội Anh hùng Chiến sỹ thi đua Công - Nông – Binh chống Mỹ cứu nước khu vực Việt Bắc.

Tháng 9/1978, thầy giáo Thủy được Ngành phân công nhận nhiệm vụ giảng dạy tại trường cấp 3 Đại Từ (nay là THPT) cho đến khi nghỉ hưu. Sau khi nghỉ hưu thầy Thủy thấy mình vẫn còn sức khỏe để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, nên thầy tiếp tục nhận dạy hợp đồng tại Trung tâm Giao dục Thường xuyên huyện Đại Từ 12 năm liên tục.

Suốt gần nửa thế kỷ qua cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, ở cương vị nào thầy cũng cố gắng phấn đấu hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ, trong đó thầy đặc biệt chú trọng đến cải tiến phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng học tập cho học sinh. Nhiều thế hệ học sinh giỏi đã được thầy bồi dưỡng và đạt giải cao trong các kỳ thi tốt nghiệp và thi học sinh giỏi cấp Tỉnh và Quốc gia.

Với những nỗ lực của bản thân, thầy Thủy vinh dự đã 7 lần được UBND tỉnh Bắc Thái và Thái Nguyên tặng Danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và năm 2001, là đại biểu được đi dự Hội nghị gặp mặt các Nhà giáo tiêu biểu Vùng cao toàn Quốc, được Bộ Giao dục tặng huy chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” .

Ông Trịnh Trọng Thủy, người  đứng giữa, trao phần thưởng cho các em học sinh
Ông Trịnh Trọng Thủy, người đứng giữa, trao phần thưởng cho các em học sinh
trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Đại Từ có nhiều thành tích cao trong học tập.

Say sưa với công việc khuyến học

Những ngày nghỉ hưu, trở về với cuộc sống đời thường, mặc dù đã ở tuổi cao nhưng người thầy giáo năm xưa vẫn tích cực tham gia công tác xã hội. Hiện nay thầy Thủy là Phó chủ tịch thường trực Hội Khuyến học huyện Đại Từ, Phó chủ tịch Hội Khuyến học trường THPT Đại Từ, Phó Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức khối các trường THPT huyện Đại Từ và là Uỷ viên Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ.

Ông Thủy đã cùng Ban thường vụ Hội khuyến học Đại Từ, có nhiều biện pháp tích cực, sáng tạo để đưa phong trào khuyến học huyện nhà phát triển mạnh về số lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động: động viên, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây đựng xã hội học tập tại cơ sở.

Với lòng nhiệt huyết, say sưa với công việc, những cố gắng của Hội Khuyến học Đại Từ, trong đó có ông Trịnh Trọng Thủy, cuối cùng cũng được ghi nhận với nhiều bằng khen.

Tổng kết năm 2014, huyện Đại Từ có 7 cá nhân cán bộ Hội khuyến học được Hội khuyến học tỉnh Thái Nguyên khen thưởng, trong đó có ông Trịnh Trọng Thủy- Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học huyện Đại Từ và cùng 7 đơn vị (trong đó có Hội khuyến học của huyện Đại Từ ); có 6 cá nhân, 6 đơn vị được UBND huyện Đại Từ khen thưởng. Ngoài ra có 10 đơn vị, 11 cá nhân đươc Hội khuyến học huyện Đại Từ khen thưởng; có 7 đồng chí đượcTrung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng kỷ niệm Chương.

Hồng Vân



Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết