Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1141
  • Tháng hiện tại: 29337
  • Tổng lượt truy cập: 5480980

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

TPHCM đưa cán bộ quản lý giáo dục đi thực tế ở nước ngoài

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/01/2015 10:40 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Thực hiện Đề án Quy hoạch và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục giai đoạn 2013 - 2020 được UBND TPHCM phê duyệt, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tổ chức chuyến đi thực tế cho khoảng 200 cán bộ quản lý theo hình thức liên kết Việt Nam - Singapore.

Mục đích chuyến đi giúp cán bộ quản lý có cơ hội tiếp tục củng cố kiến thức đã học qua thực tế, mở rộng tầm nhìn và học hỏi, chia sẻ được nhiều kinh nghiệm quản lý trường phổ thông tại các cơ sở giáo dục của các nước có nền giáo dục phát triển như Hàn Quốc, Singapore, Malaysia.

Đây cũng là cơ hội để quản lý các trường phổ thông tìm hiểu cách thức thu hút nguồn lực và học hỏi kinh nghiệm quản lý nhà trường ở các nước tiên tiến. Từ đó, nâng cao nhận thức, đổi mới cách suy nghĩ và hành động để trở thành người quản lý biết gắn tầm nhìn với hành động, phát huy những giá trị của nhà trường và bản thân cho sự phát triển ngành giáo dục và đào tạo Thành phố.

Thông qua chuyến tham quan, học tập mô hình quản lý, tổ chức trường học hiện đại, chú trọng phát triển toàn diện học sinh phổ thông (giáo dục cá thể, ngoại khóa…), đội ngũ cán bộ quản lý này sẽ nâng cao tầm nhìn, nhận thức, đổi mới cách suy nghĩ, hành động để nâng cao hiệu quả đào tạo, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục của TPHCM theo hướng hội nhập quốc tế.

Dự kiến, trong năm 2015, Sở sẽ tổ chức 8 đợt (mỗi đợt 30-40 người) dành cho khối tiểu học, THCS, THPT và GDTX và học viên được chọn một trong các nước trên để đi nghiên cứu thực tế bằng nguồn kinh phí tự cân đối của các trường, cơ sở giáo dục.

Hoài Nam

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết