Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1197
  • Tháng hiện tại: 29393
  • Tổng lượt truy cập: 5481036

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Trao quà Tết đến hàng trăm học sinh nghèo hiếu học

Đăng lúc: Thứ tư - 11/02/2015 09:40 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Nhân dịp Tết Ất Mùi, nhiều đơn vị đã tổ chức trao quà Tết đến các em học sinh nghèo nỗ lực vượt khó học tập.
Đà Nẵng: Trao quà Tết đến 140 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Chiều 9/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đà Nẵng, Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng, Công ty bia Sài Gòn tổ chức trao quà Tết đến 140 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên trong học tập. Theo đó, tổng số tiền trong đợt này là 70 triệu đồng.
Các em nhận quà Tết hôm nay là những em đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn về sự khiếm khuyết của cơ thể, bệnh tật, khó khăn về vật chất và tinh thần nhưng các em đều có chung nghị lực và khát khao được học tập, biết ước mơ về một tương lai tươi đẹp.
Trao quà Tết đến với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà Tết đến với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Những phần quà Tết này là nguồn động viên tinh thần, giúp các em và gia đình vững tin hơn trong cuộc sống, vượt qua những thử thách cũng như bệnh tật để tiếp tục cố gắng trong học tập, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Món quà là nguồn động viên lớn đối với các em trong dịp Tết nguyên đán này
Món quà là nguồn động viên lớn đối với các em trong dịp Tết nguyên đán này. (Ảnh: Khánh Hồng)

Trước đó, ngày 5/2, các cơ quan, đơn vị trên cũng đã phối hợp trao 50 triệu đồng đến những công chức, viên chức, người lao động của ngành bị bệnh hiểm nghèo, đột xuất khó khăn.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng và Hội đồng đội TP Đà Nẵng, nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng đội các quận huyện đã thực hiện tốt phong trào nuôi heo đất vì bạn nghèo. Qua đó đã vận động và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Quảng Trị: Trao 400 suất học bổng “Vì em hiếu học” đến học sinh nghèo vượt khó
Nhằm động viên tinh thần, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel sẽ dành 400 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng để tặng các em.

Ngày 9/2, đại diện Viettel đã trao biển tượng trưng 400 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị. Số tiền trên dành để trao tặng 400 suất học bổng hỗ trợ các em học sinh thuộc 27 xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới thuộc chương trình 135 và 13 xã bãi ngang ven biển, hải đảo của tỉnh Quảng Trị, có học lực khá trở lên, hạnh kiểm tốt, có điều kiện gia đình khó khăn. Bên cạnh đó, hỗ trợ một phần nhỏ để mua sắm các dụng cụ học tập cho các em.

Đại diện Viettel trao biển tượng trưng 400 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị
Đại diện Viettel trao biển tượng trưng 400 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị.

Để kịp thời động viên các em học sinh tại xã nghèo Đakrông, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Chi nhánh Viettel đã tiến hành trao 10 suất học bổng “Vì em hiếu học”, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các em học sinh tại xã này.

Các em học sinh nhận được học bổng đều có hoàn cảnh khó khăn, con em bà con Vân Kiều, nhưng luôn nỗ lực cố gắng, vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập.

Học bổng Vì em hiếu học đến với học sinh huyện nghèo. (Ảnh: Đăng Đức)
Học bổng "Vì em hiếu học" đến với học sinh huyện nghèo. (Ảnh: Đăng Đức)

Những suất học bổng còn lại sẽ được Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với đơn vị tài trợ trao đến tận tay các em học sinh tại các địa phương.

Trong những năm qua, các suất học bổng của Viettel đã kịp thời động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Nhờ đó, học sinh nghèo tại các địa phương đã có thêm động lực vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập.

Nhóm PV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết