Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1367
  • Tháng hiện tại: 29563
  • Tổng lượt truy cập: 5481206

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Tỏa sáng hành trình 12 năm cùng Nữ sinh tài năng Việt Nam

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/01/2015 10:39 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Quỹ học bổng Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam đã bắt đầu chặng đường trao học bổng năm học 2013-2014 với trạm dừng chân đầu tiên tại trường THPT Bình Phú, tỉnh Bình Dương.

Phần thưởng cho những gương mặt xuất sắc

Ngày 19/01 vừa qua, như một lời hẹn hàng năm, Quỹ học bổng “Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam” lại bắt đầu hành trình trao tặng học bổng qua khắp các tỉnh thành, mang lại niềm vui và sự khích lệ tinh thần cho hàng trăm nữ sinh trên khắp mọi miền đất nước. Để mang đến những món quà trao tận tay các bạn, Ban tổ chức đã bắt tay thực hiện những khâu chuẩn bị đầu tiên từ cách đây hơn 3 tháng.

Một trong những công việc quan trọng nhất là lựa chọn những gương mặt xứng đáng được vinh danh là "Nữ sinh tài năng Việt Nam". Tiêu chí đặt ra là các bạn không chỉ đạt thành tích học tập đáng ngưỡng mộ như học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, giải Olympic, mà còn phải tích cực hoạt động phong trào. Trong số đó, Quỹ học bổng Kotex đặc biệt ưu tiên cho những bạn gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần học tập không thua kém bất kỳ ai.

Tỏa sáng hành trình 12 năm cùng Nữ sinh tài năng Việt Nam
15 suất học bổng đầu tiên dành cho các bạn nữ sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014 đã được trao tại trường THPT Bình Phú, tỉnh Bình Dương.

Đó có thể là cô bạn Việt Hòa của trường THPT Chu Văn An (An Giang), 2 năm liền là học sinh giỏi, giải Tư cuộc thi hùng biện tiếng Anh khu vực ĐBSCL, giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh, giải Ba cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, hiện đang là Phó Bí thư Đoàn trường. Hay là một nữ sinh nhỏ nhắn đang học tại THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa, Lâm Thụy Huyền Trinh. Cô bạn ấy đang sống cùng ông bà ngoại, gia đình khó khăn nhưng vẫn đạt được những giải thưởng đáng nể như giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý, giải A cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp trường. Thành tích và tinh thần vươn lên của các bạn khiến mọi người phải khâm phục.

Cũng có chung cảm xúc ngưỡng mộ, ông Dizon Manuel, Giám đốc điều hành công ty Kimberly-Clark Việt Nam, hào hứng chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực trong học tập, quan điểm sống lạc quan và quyết tâm của các em nữ sinh Việt Nam. Dù gặp vô vàn khó khăn, các em vẫn không ngừng cố gắng để đạt được thành tích học tập xuất sắc như hôm nay.”

Qua 12 năm, tính đến nay, Quỹ học bổng đã trao 5,655 suất học bổng các bạn nữ sinh tài năng có thành tích xuất sắc như thế trên toàn quốc.

Tặng học bổng, trao sự động viên

Hồng Thắm là một trong 15 gương mặt ưu tú của tỉnh Bình Dương được nhận học bổng của quỹ học bổng “Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam” năm học 2013-2014. Bạn chia sẻ: “Từ nhỏ em đã muốn trở thành giáo viên và quay lại ngôi trường mình đang theo học để truyền dạy kiến thức cho các em học sinh như các thầy cô của em hiện nay vậy. Ngày hôm nay được nhận học bổng này, em lấy làm tự hào và hứa sẽ cố gắng tiếp tục phấn đấu để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô và mọi người.”

Bạn Nguyễn Thị Hồng Thắm, trường THPT Tây Nam, học sinh giỏi tỉnh Bình Dương
Bạn Nguyễn Thị Hồng Thắm, trường THPT Tây Nam, học sinh giỏi tỉnh Bình Dương.

Trong khi đó, khi được hỏi cảm xúc lúc biết tin mình là một trong những người được nhận học bổng, cô bạn Việt Thư hồ hởi: “Em thấy vui và tự hào vì đã được nhận học bổng Kotex – Vì nữ sinh tài năng Việt Nam năm nay. Đây là sự khích lệ to lớn đối với riêng em và mọi bạn nữ sinh được nhận học bổng”.

Hồng Thắm và Việt Thư là 2 gương mặt tiêu biểu trong số 300 nữ sinh được trao học bổng từ Quỹ học bổng “Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam” năm học 2013-2014, cũng là năm thứ 12 kể từ khi Quỹ học bổng được thành lập bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo do Công ty Kimberly-Clark Việt Nam tài trợ. Còn rất nhiều những tấm gương sáng cần vinh danh và những ước mơ cần được cổ vũ, và Quỹ học bổng Kotex sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng nữ sinh Việt Nam.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết