Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 3614
  • Tháng hiện tại: 29774
  • Tổng lượt truy cập: 5524543

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Tá hỏa tìm cặp siêu nhẹ, chống gù lưng cho con

Đăng lúc: Thứ năm - 07/07/2016 07:38 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Sau khi nghe báo đài cảnh báo về tỉ lệ vẹo cột sống ở trẻ nhỏ tại Việt Nam ngày càng tăng cao, và một trong các nguyên nhân chính là do cặp sách quá nặng, các bậc phụ huynh mới tá hỏa tìm mua cặp chống gù lưng cho con. Nhưng sự tràn lan của các loại cặp trên thị trường khiến công cuộc tìm kiếm thật không đơn giản .

Hiện nay có khoảng gần 30% trẻ em ở Việt Nam bị vẹo cột sống ở các mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Với các trường hợp nhẹ thì phần lớn các phụ huynh không hề hay biết, chỉ để đến khi các con có biểu hiện rõ ràng như đau nhức xương, đi đứng vẹo sang hẳn 1 bên thì mới đưa tới cơ sở y tế khám và điều trị.

Bác sĩ Phan Lê Thắng – khoa vi phẫu, bệnh viện chấn thương chỉnh hình cho hay: Việc mang vật nặng trong thời gian dài và thường xuyên trên lưng không chỉ khiến trẻ dễ bị đau lưng, gãy xương, vẹo cột sống mà còn bị gù lưng, ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

Các bác sĩ ở khoa Vật lý trị liệu thuộc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khuyến cáo: Trọng lượng tối đa của chiếc cặp mà cơ thể trẻ nhỏ có thể chịu là khoảng 15% trọng lượng cơ thể. Nhưng hiện nay chiếc cặp mà các em mang hàng ngày thường nặng gấp 2, 3 lần như vậy. Và theo thống kê thì hiện nay có tới gần 20% trẻ bị vẹo cột sống và gù lưng là do đeo cặp siêu nặng.

Sau khi nghe được các thông tin đáng báo động như vậy, các bà mẹ mới hốt hoảng lên mạng tìm kiếm đồng thời tới các cửa hàng bán cặp để mua cho con một chiếc cặp có thể chống gù lưng.

Chị Thanh Giang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: Chị tìm đỏ mắt cũng không thấy được loại cặp phù hợp cho con bởi trên thị trường có quá nhiều thương hiệu cặp sách mà thương hiệu nào cũng khẳng định cặp của mình siêu nhẹ, chống được gù lưng. Chị mong muốn mua được cặp sách của một thương hiệu lớn, đáng tin cậy để đảm bảo sức khỏe cho con.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các loại cặp chống được gù lưng ở Việt Nam hiện nay có: cặp chống gù Randoseru nhập khẩu từ Nhật, cặp Herlitz nhập khẩu từ Đức, cặp siêu nhẹ Hami

Ông Trần Bá Dũng - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH TM-SX Hương Mi (sở hữu nhãn hiệu cặp siêu nhẹ HAMI) chia sẻ: Nhiều người chuộng hàng ngoại nhập, tới cửa hàng thường hỏi cặp chống gù lưng của Nhật với Đức, trong khi hàng Việt Nam như cặp Hami thì họ không quan tâm. Họ quan niệm hàng rẻ thì chất lượng không tốt nhưng tôi bán hàng nên tôi rõ cái nào tốt hay không. Mấy cái cặp kia giá cao vì thương hiệu, còn dân mình thì có tâm lý sính ngoại chứ công bằng mà nói thì chất lượng cũng ngang hàng Việt mình thôi.

Theo chúng tôi quan sát những sản phẩm theo lời của anh Dũng thì đúng là các sản phẩm cặp chống gù nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng rất tốt, kiểu dáng và màu sắc bắt mắt, nhưng sản phẩm cặp siêu nhẹ của Việt Nam như thương hiệu Hami cũng có chất lượng không hề kém cạnh mà giá thành lại rẻ hơn nhiều. Cặp Hami còn có loại có cần kéo tháo rời được kết hợp với quai đeo. Đây là mẫu độc quyền của Hami, được nhiều phụ huynh ưa thích do tính tiện lợi và đảm bảo sức khỏe cho các con.


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết