Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 890
  • Tháng hiện tại: 40391
  • Tổng lượt truy cập: 5492034

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

TPHCM: Dạy thêm, học thêm dịp hè không được “chạy” trước chương trình

Đăng lúc: Thứ bảy - 09/07/2016 07:42 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Chiều ngày 7/7, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, ông Lê Hồng Sơn có chỉ đạo các trường tổ chức dạy thêm học thêm trong dịp hè 2016 chỉ được tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, không được dạy trước chương trình.

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường đã được cấp phép dạy thêm, học thêm phải thực hiện đúng theo thông tư 17/2012 của Bộ GD-ĐT và quyết định số 21/2014 của UBND TPHCM về quản lý dạy thêm và học thêm.

Đồng thời, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nhấn mạnh các trường tổ chức dạy thêm học thêm trong dịp hè 2016 chỉ được tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, không được dạy trước chương trình.

Dạy thêm học thêm hè trong nhà trường ở TPHCM không được dạy trước chương trình (Ảnh minh họa: Hoài Nam)
Dạy thêm học thêm hè trong nhà trường ở TPHCM không được dạy trước chương trình (Ảnh minh họa: Hoài Nam)

Hiện Sở đang tham mưu với UBND TPHCM ban hành kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017 trên cơ sở khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD-ĐT. Dự kiến ngày tựu trường của các cấp học tại thành phố là ngày 15/8.

Đối với trường tư thục cấp THCS, THPT được bổ sung thời gian học tập không quá 4 tuần/năm ngoài quy định đối với trường phổ thông công lập cùng cấp học. nhưng không được thu thêm học phí cho thời gian học bổ sung.

Trước chỉ đạo của Thành ủy TPHCM, một số trường học ở TPHCM dù đã có kế hoạch dạy học thêm học thêm trong dịp hè cũng đã ngưng hoạt động này. Đồng thời, các trường tiến hành trả lại tiền phụ huynh đã đóng trước đó. Việc trường nhanh chóng ngưng dạy thêm học thêm trong trường học cho thấy những dấu hiệu tích cực, khả thi cho việc xóa dạy thêm học thêm trong nhà trường. Tuy nhiên, việc này cũng đẩy nhiều phụ huynh vào thế bị động khi phải thay đổi kế hoạch hè cho trẻ.

Hoài Nam

(Hoainam@dantri.com.vn)


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết