Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 2147
  • Tháng hiện tại: 39822
  • Tổng lượt truy cập: 5491465

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Tín hiệu vui từ một trại hè

Đăng lúc: Thứ năm - 07/07/2016 07:43 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Ngày 2/7/2016, Trại hè Tiếng Anh Nam Sài Gòn lần 2 (do Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting tổ chức) đã khép lại sau 10 ngày diễn ra sôi nổi.

Đã có những giọt nước mắt luyến tiếc, những cái ôm bịn rịn trong ngày chia tay giữa các bạn trại sinh và các anh chị tình nguyện viên, nhưng sau tất cả, từ những người tổ chức đến những người tham gia Trại hè Tiếng Anh Nam Sài Gòn đều cảm nhận được những tín hiệu lạc quan ở tương lai.

So với lần đầu tiên tổ chức, Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn lần 2 được mở rộng về quy mô cũng như số lượng trại sinh, tình nguyện viên tham dự. “Ở lần đầu tiên tổ chức, Trại hè chỉ dành cho các học sinh của Trường THCS Hiệp Phước, một xã vùng sâu thuộc huyện Nhà Bè. Được các thầy cô, phụ huynh và các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình cũng như đánh giá cao những hiệu quả mà trại hè mang lại, năm nay chúng tôi quyết định mở rộng quy mô.

Ở Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn lần 2 này, ngoài sự tham gia của các em học sinh Trường THCS Hiệp Phước còn có các học sinh đến từ Trường THCS Nguyễn Văn Quỳ (Nhà Bè), nâng số trại sinh lên gần 150 em. Số lượng tình nguyện viên cũng tăng lên đến 33 người”, một đại diện Ban Tổ chức cho biết.

 Các anh chị tình nguyện viên trao bằng tốt nghiệp Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn cho các em trại sinh.

Các anh chị tình nguyện viên trao "bằng tốt nghiệp" Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn cho các em trại sinh.

 Sau 10 ngày tham gia Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn, các trại sinh đã tự tin hát tiếng Anh trong ngày bế mạc.

Sau 10 ngày tham gia Trại hè tiếng Anh Nam Sài Gòn, các trại sinh đã tự tin hát tiếng Anh trong ngày bế mạc.

Lực lượng tình nguyện viên của trại hè là các em học sinh cấp 3, chủ yếu đến từ hai ngôi trường trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng là Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Trường THCS – THPT Đinh Thiện Lý kết hợp cùng với một số du học sinh, học sinh quốc tế từ các nước Mỹ, Đài Loan, Singapore … Các bạn phải vượt qua những yêu cầu về Anh ngữ, chuyên môn và công tác xã hội để trở thành tình nguyện viên của Hội trại.

Tuy chỉ diễn ra trong 10 ngày ngắn ngủi, nhưng chính việc tiếp xúc, cùng học, cùng vui chơi với các anh chị tình nguyện viên thông qua ngôn ngữ chính của Hội trại là tiếng Anh, đã giúp các trại sinh tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh, và đặc biệt là thắp lên trong lòng các em một tình yêu đối với ngôn ngữ này. “Ở trường, em cũng học tiếng Anh, nhưng ít có cơ hội được nói chuyện, được dùng tiếng Anh trong mọi tình huống như trong những ngày tham gia Hội trại. Các anh chị tình nguyện viên rất gần gũi, chân tình, giúp tụi em nhận ra rằng, tiếng Anh sẽ là phương tiện để xóa mọi khoảng cách. Sau kỳ Hội trại này, em sẽ tăng cường và chăm chỉ học tiếng Anh hơn”, em Nguyễn Hoàng Thái Sơn, lớp 7A1 Trường THCS Nguyễn Văn Quỳ, chia sẻ.

Chứng kiến các em học sinh của trường mình tự tin hát, phát biểu bằng tiếng Anh trong ngày bế mạc Hội trại, cô Nguyễn Thị Hiếu, Hiệu trưởng Trường THCS Hiệp Phước, phấn khởi: “Hội trại đã mang đến một không khí tươi vui, hào hứng cho các em trong việc tiếp xúc với tiếng Anh, giúp các em thắp sáng tình yêu đối với bộ môn này. Đó chính là kết quả lớn lao nhất mà Hội trại mang đến”.

Với các tình nguyện viên, Hội trại Tiếng Anh Nam Sài Gòn chính là môi trường để các em rèn luyện mình trong các hoạt động xã hội, hướng đến sự chia sẻ, sự hỗ trợ cộng đồng. Em Lý Gia Phong, 18 tuổi, tình nguyện viên từ Mỹ về, cho biết: “Đây là năm thứ 2 em tham gia Hội trại tiếng Anh Nam Sài Gòn. Em xem đây là một hoạt động ngoại khóa của bản thân. Cảm ơn Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting đã tạo điều kiện để em và các bạn tình nguyện viên khác được cống hiến cho xã hội”.

Chị Nguyễn Thị Hoài Giang, phụ huynh tình nguyện viên Trần Lê Thăng Long, lớp 12 Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, không giấu được sự tự hào khi nói về con trai mình: “Không riêng gì các trại sinh, Hội trại tiếng Anh Nam Sài Gòn cũng mang đến cho các tình nguyện viên nhiều điều bổ ích. Từ ngày tham gia Hội trại, Thăng Long trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Cháu đã dần ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, xã hội”.

Thắp lên niềm đam mê tiếng Anh cho các học sinh vùng sâu vùng xa, mang đến những trải nghiệm về sự sẻ chia cho các tình nguyện viên chính là những mục đích mà Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting đặt ra khi triển khai thử nghiệm chương trình Hội trại tiếng Anh Nam Sài Gòn trong 2 năm qua. Những thành công ban đầu mang đến những dấu hiệu lạc quan về một chương trình từ thiện giáo dục trong tương lai do Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting thực hiện: Trại hè tiếng Anh.

Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting được thành lập vào tháng 11 năm 2005, nhằm tiếp nối các hoạt động hướng đến cộng đồng mà lúc sinh thời ông Lawrence S. Ting, Cố Chủ tịch Tập đoàn CT D và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã thực hiện.

Với chức năng tổ chức vận động, tiếp nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhằm tiến hành các hoạt động hỗ trợ vật chất, tài chính trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và hạ tầng công cộng, gần 11 năm qua, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã tài trợ cho các hoạt động từ thiện, xã hội với tổng số tiền lên đến trên 230 tỷ đồng.

Riêng trong lĩnh vực giáo dục, với sự hỗ trợ kinh phí chủ yếu từ Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting đã thực hiện nhiều chương trình có quy mô lớn trên cả nước như Học bổng Lawrence S. Ting, Tiến bước cùng IT … mang lại nhiều hiệu quả tích cực và thiết thực.

Phương Di


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết