Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 1544
  • Tháng hiện tại: 30612
  • Tổng lượt truy cập: 5525381

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

6 tháng đầu năm 2016, Qũy Khuyến học Quảng Trị trao học bổng tổng trị giá gần 11 tỷ đồng

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/07/2016 20:43 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Nhằm động viên các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân để khen thưởng và trao học bổng hỗ trợ các em. 6 tháng đầu năm 2016, Qũy Khuyến học toàn tỉnh đã huy động các nhà tài trợ để tổ chức trao các loại học bổng, khen thưởng, đỡ đầu, trao tặng xe đạp và hỗ trợ… cho gần 31.000 đối tượng, với tổng kinh phí hơn 10,7 tỷ đồng.

Thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các lực lượng đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài trong và ngoài nhà trường, góp phần xây dựng xã hội học tập từ cơ sở. Hội đã tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy ban hành chỉ thị 03-CT/TU về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập”. Lên kế hoạch triển khai nhân rộng các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020; thí điểm nhân rộng mô hình “Cộng đồng học tập” cấp xã năm 2016, triển khai nhân rộng từ 2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hội Khuyến học TP Đông Hà tổ chức tuyên dương các học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi.
Hội Khuyến học TP Đông Hà tổ chức tuyên dương các học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi.

Nhiều huyện Hội đã triển khai công tác hướng dẫn các đơn vị, tổ chức đăng ký các mô hình học tập, chọn điểm xây dựng “Cộng đồng học tập cấp xã”. Trong 6 tháng đầu năm, Hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực triển khai đến Hội khuyến học các xã, thôn, bản đăng ký xây dựng các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020.

Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với thân nhân gia đình Liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh trao học bổng cho các sinh viên.
Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với thân nhân gia đình Liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh trao học bổng cho các sinh viên.

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã xây dựng và sử dụng có hiệu quả Qũy Khuyến học. Từ nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân, Hội Khuyến học tỉnh đã kịp thời động viên, khen thưởng, trao học bổng các loại cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn toàn tỉnh. Các Quỹ học bổng đã góp phần đồng hành, chia sẻ những khó khăn với học sinh nghèo trên địa bàn như: học bổng “Mầm xanh”, học bổng Bùi Kim Đỉnh, học bổng Lawrence Sting, học bổng Mai vàng… cùng nhiều hoạt động phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm trao tặng quà, đỡ đầu cho học sinh, sinh viên.

Hội nghị tổng kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm của tỉnh Quảng Trị.
Hội nghị tổng kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm của tỉnh Quảng Trị.

Tại hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Hội Khuyến học lần thứ 3, khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020, được tổ chức ngày hôm nay (7/7), nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai 6 tháng cuối năm 2016. Trong đó, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên, chú trọng phát triển tổ chức Hội ở các cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, tổ chức xã hội và cộng đồng. Chuẩn bị tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2016, kêu gọi tài trợ và tổ chức trao học bổng “Ánh trăng rằm”, “Hoa tình thương”... Thực hiện tốt các nội dung công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trên phạm vi toàn tỉnh, đặc biệt quan tâm đến địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng núi, hải đảo. Tiếp tục giữ các mối quan hệ với các nhà tài trợ truyền thống và kết nối với các nhà tài trợ tiềm năng để tranh thủ nguồn học bổng cho học sinh nghèo...

Nhân hội nghị lần này, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã tiến hành bầu bổ sung các thành viên vào BCH và Ban Thường vụ Hội Khuyến học tỉnh lần thứ 3, khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đăng Đức


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết