Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1155
  • Tháng hiện tại: 29351
  • Tổng lượt truy cập: 5480994

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Quảng Bình: Khánh thành nhà nội trú cho giáo viên vùng khó khăn

Đăng lúc: Thứ hai - 10/09/2018 22:09 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Chiều 10/9, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà nội trú cho giáo viên tại Trường Tiểu học và THCS Trường Thủy. Đây là ngôi trường nằm ở vùng sâu, vùng xa, còn gặp nhiều khó khăn của huyện Lệ Thủy.

Công trình nhà nội trú cho giáo viên tại Trường Tiểu học và THCS Trường Thủy có tổng mức kinh phí đầu tư gần hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, hơn 700 triệu đồng được trích từ Quỹ xã hội công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình cùng 400 triệu từ nguồn vốn đối ứng của UBND huyện Lệ Thủy.

Sau 3 tháng thi công, công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng với 5 phòng ở, mỗi phòng rộng gần 20m2, cùng 1 phòng vệ sinh hiện đại, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho giáo viên.

Sau 3 tháng thi công, công trình nhà nội trú tại Trường Tiểu học và THCS Trường Thủy đã được khánh thành và đưa vào sử dụng
Sau 3 tháng thi công, công trình nhà nội trú tại Trường Tiểu học và THCS Trường Thủy đã được khánh thành và đưa vào sử dụng

Ông Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là công trình thứ 4 mà đơn vị xây dựng cho các giáo viên thuộc các trường học khó khăn trên địa bàn Quảng Bình. Trước đó vào ngày 30/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình cũng đã bàn giao công trình nhà nội trú cho giáo viên và học sinh tại Trường THCS Lâm Trạch, huyện Bố Trạch với số vốn đầu tư hơn 700 triệu đồng.

“Với những công trình như thế này, chúng tôi mong muốn sẽ là mái ấm thực sự để các thầy, cô có điều kiện ăn ở tốt hơn. Góp phần chia sẻ, hỗ trợ cho các giáo viên khắc phục những khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, yên tâm cống hiến sức mình cho sự nghiệp giáo dục”, ông Bình chia sẻ.

Công trình gồm 5 phòng ở, mỗi phòng rộng gần 20m2, cùng 1 phòng vệ sinh hiện đại, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho giáo viên.
Công trình gồm 5 phòng ở, mỗi phòng rộng gần 20m2, cùng 1 phòng vệ sinh hiện đại, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho giáo viên.

Trường Tiểu học và THCS Trường Thủy là một trong những ngôi trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất. Nằm ở vùng sâu, vùng xa nên việc đi lại, ăn, ở và sắp xếp bố trí nơi ở cho giáo viên rất khó khăn.

Toàn trường hiện có 239 học sinh ở cả hai bậc học tiểu học và THCS. Công trình nhà nội trú do Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Bình hỗ trợ xây dựng chính là sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời giúp các giáo viên nơi đây có thêm niềm vui và động lực trong năm học mới.

Vui mừng khi được đón nhận công trình nhà nội trú mới cho giáo viên nhà trường, thầy Lê Quý Thành, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Trường Thủy đã cảm ơn sự giúp đỡ của Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Bình cũng như lãnh đạo ngành giáo dục, huyện Lệ Thủy.

Thầy Thành cũng cho biết, công trình này sẽ góp phần đồng hành cùng nhà trường trong mục tiêu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm học 2018 - 2019. Bên cạnh đó còn góp phần cùng xã Trường Thủy hoàn thành mục tiêu nông thôn mới trong năm nay.

Được biết, mục tiêu của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình là mỗi năm sẽ xây dựng 2 công trình nhà nội trú cho giáo viên tại các trường học tại địa bàn Quảng Bình.

Đặng Tài


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết