Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1201
  • Tháng hiện tại: 29397
  • Tổng lượt truy cập: 5481040

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Hàng trăm suất học bổng tặng học sinh nghèo dịp đầu năm học

Đăng lúc: Thứ ba - 11/09/2018 09:05 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Ngày 8/9, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức trao học bổng thuộc chương trình “Phát triển giáo dục và kỹ năng (SEEDS)” cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Hải Lăng và Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Năm học 2018-2019, Qũy học bổng “Vòng tay Thái Bình” hỗ trợ gần 1,1 tỷ đồng để trao học bổng cho học sinh các bậc THCS, THPT và sinh viên Đại học. Đợt này, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị và đại diện Qũy học bổng trao 169 suất cho học sinh tại huyện Triệu Phong và Hải Lăng. Ngoài ra còn có 15 suất học bổng đặc biệt dành cho sinh viên đại học.

Trong đó, 138 suất cho học sinh tại huyện Triệu Phong (gồm 68 suất cho học sinh THCS và 70 suất dành cho học sinh THPT); 31 suất dành cho học sinh bậc THCS tại huyện Hải Lăng.

Ông Nguyễn Thành Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong trao khen thưởng cho các học sinh đạt giải cao
Ông Nguyễn Thành Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong trao khen thưởng cho các học sinh đạt giải cao

Ban tổ chức đưa ra tiêu chí xét tặng học bổng dựa kết kết quả học tập của học sinh; tiềm năng thành công trong tương lai, ý thức tự học, ý chí vươn lên; và hoàn cảnh gia đình của mỗi cá nhân.

Mức học bổng thay đổi theo từng cấp học. Đối với học sinh cấp THCS, học bổng có chung mức 2 triệu đồng/suất/năm. Đối với học sinh cấp THPT, học bổng có sự thay đổi, tùy thuộc vào cá nhân học sinh, mức thấp nhất là 500 ngàn đồng/suất, cao nhất là 35-40 triệu đồng/suất/năm học.

Hội Khuyến học trao học bổng cho 31 em học sinh THCS tại huyện Hải Lăng. Trong học kỳ 1 của năm học 2018-2019, các em được nhận mức 1,1 triệu đồng.

Tại huyện Triệu Phong, Hội Khuyến học và đại diện Qũy học bổng “Vòng tay Thái Bình” trao học bổng cho 68 học sinh THCS (học kỳ 1 năm học 2018-2019 là 1,1 triệu đồng) và 70 suất dành cho học sinh THPT (mức thấp nhất là 500 ngàn đồng, cao nhất là 33.700.000 đồng).

Đại diện các đơn vị trao học bổng cho học sinh tại trường THCS Hải Tân, huyện Hải Lăng
Đại diện các đơn vị trao học bổng cho học sinh tại trường THCS Hải Tân, huyện Hải Lăng

Hầu hết các em học sinh nhận học bổng đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em học sinh mồ côi nhưng luôn phấn đấu, nỗ lực, đạt thành tích cao trong học tập. Các học sinh nhận học bổng đều có lực học khá, giỏi.

Đón nhận suất học bổng, em Nguyễn Thị Huệ (học sinh lớp 9, trường THCS Hội Yên, huyện Hải Lăng) bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã dành tặng học bổng cho các em. Em Huệ hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đáp lại sự quan tâm, giúp đỡ đầy ý nghĩa đó.

Dù hoàn cảnh khó khăn, không có cha, mẹ bị ung thư mất cách đây chưa lâu nhưng em Hồ Văn Nghĩa (học sinh lớp 9 trường THCS Hội Yên) vẫn nỗ lực vươn lên trong học tập và đạt học lực khá, giỏi.

“Học bổng là món quà ý nghĩa, động viên, giúp đỡ em trang trải các chi phí trong học tập. Em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập thật tốt để đền đáp sự quan tâm đó”, em Nghĩa bày tỏ.

Ông Phan Hữu Xuấn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị khái quát truyền thống hiếu học của học sinh địa phương. Lãnh đạo Hội Khuyến học liệt kê những tấm gương học sinh có thành tích cao, đạt nhiều giải thưởng quốc gia và mong muốn các học sinh được nhận học bổng sẽ tiếp tục cố gắng để không phụ sự quan tâm, kỳ vọng của cộng đồng, đơn vị tài trợ.

 Lễ trao học bổng.

Lễ trao học bổng.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Thành Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cho biết, thời gian qua dù được quan tâm, hỗ trợ nhưng nhiều học sinh tại địa phương có hoàn cảnh còn khó khăn, cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng để các em có điều kiện tốt hơn, tiếp tục học tập.

“Chính quyền Triệu Phong bày tỏ lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ, các cơ quan đã giúp đỡ các em học sinh. Mong rằng, các em học sinh nhận học bổng sẽ cố gắng nỗ lực học tốt trong năm học mới”, ông Vũ bày tỏ.

Đăng Đức


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết