Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1128
  • Tháng hiện tại: 40629
  • Tổng lượt truy cập: 5492272

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng đỡ đầu 40 học sinh nghèo vượt khó

Đăng lúc: Thứ hai - 18/12/2017 22:06 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Với tình cảm “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng đã triển khai thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đến thăm hỏi những gia đình học sinh khó khăn trên địa bàn.
Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đến thăm hỏi những gia đình học sinh khó khăn trên địa bàn.

Sau gần 2 năm triển khai, chương trình “Nâng bước em tới trường” đã được các đơn vị BĐBP trên địa bàn tỉnh nhận đỡ đầu 40 em có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/em/tháng.

Tổng số tiền các đơn vị hỗ trợ cho các em từ năm 2015 đến nay được gần 300 triệu đồng. Số tiền được trích từ tiền lương của cán bộ, chiến sĩ và thu nhập từ tăng gia sản xuất của mỗi đơn vị, thể hiện rõ sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Sóc Trăng đối với các em học sinh nghèo. Qua đó giúp các em có niềm tin, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đặc biệt, vừa qua, trước thềm năm học mới 2017-2018, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Sóc Trăng cùng Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trao tặng 101 suất học bổng cho 101 học sinh nghèo trên 3 tuyến ven biển thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề và huyện Cù Lao Dung, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Trìu Mến - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Hàng năm, vào dịp năm học mới, đơn vị đã phối hợp Hội Khuyến học tỉnh cùng các nhà trường tuyên truyền, vận động các gia đình cho con em đến trường, cũng như thăm hỏi, tặng đồ dùng học tập cho các em. Đơn vị đã nhận đỡ đầu 40 em có hoàn cảnh khó khăn, với sự cố gắng vươn lên trong học tập, các em đều có kết quả học tập tốt”.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Hội khuyến học tỉnh Sóc Trăng trao học bổng cho học sinh nghèo (Ảnh: Văn Long).
Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Hội khuyến học tỉnh Sóc Trăng trao học bổng cho học sinh nghèo (Ảnh: Văn Long).

Em Phạm Thành Hiệp (học sinh lớp 3B tại trường Tiểu học thị trấn Trần Đề A) vui vẻ nói: “Năm học này em rất vui mừng lại được các chú Bộ đội Biên phòng hỗ trợ giúp đỡ. Em sẽ cố gắng vươn lên học giỏi để không phụ lòng giúp đỡ của các chú. Em ước mơ sau này sẽ trở thành thầy giáo để đem cái chữ đến với nhiều nơi khó khăn ở vùng biên giới này”.

Đức Hiệp


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết