Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 955
  • Tháng hiện tại: 29151
  • Tổng lượt truy cập: 5480794

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Học sinh vùng cao hăng say nhảy Cha cha cha

Đăng lúc: Thứ ba - 19/12/2017 10:10 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Đến giờ giải lao, sân trường tiểu học Sơn Ba (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) lại rộn ràng trong tiếng nhạc Cha cha cha. Hàng trăm học sinh của điểm trường vùng cao nhanh chóng tập trung để cùng thầy cô giáo hòa mình vào điệu nhạc sôi động thay cho những bài thể dục giữa giờ quen thuộc.

Học sinh vùng cao thích thú nhảy Cha cha cha

Đinh Thị Thút (lớp 5B, trường Tiểu học Sơn Ba) được các cô giáo giới thiệu là "học viên" có năng khiếu nhất trong quá trình luyện tập điệu Cha cha cha.

Chỉ cần vài tuần dưới sự hướng dẫn của thầy cô, Thút đã nhuần nhuyễn trong những bước nhảy đẹp mắt.

Học sinh trường Tiểu học Sơn Ba thích thú với điệu nhảy Cha cha cha trong giờ giải lao
Học sinh trường Tiểu học Sơn Ba thích thú với điệu nhảy Cha cha cha trong giờ giải lao

Mới đầu được các thầy cô giáo hướng dẫn tập luyện, Thút cũng như nhiều học sinh khác của nhà trường đều cảm thấy ngại. Thế nhưng chỉ qua vài buổi tập, tất cả học sinh của trường Tiểu học Sơn Ba đều bị thu hút vào hoạt động tập thể này.

"Mới đầu tụi con cũng ngại nhưng có các thầy cô tập cùng với lại tập vài hôm thấy hay nên rất thích. Bây giờ con đã nhảy được và còn hướng dẫn cho các em lớp nhỏ hơn", Thút cho biết.

Hàng trăm học sinh hăng say luyện tập
Hàng trăm học sinh hăng say luyện tập

Giờ giải lao, trong tiếng nhạc sôi động, cô giáo Lưu Nguyễn Thúy Ly cùng giáo viên chủ nhiệm các lớp lại cùng tham gia nhảy Cha cha cha với học sinh.

Mỗi buổi luyện tập, điệu nhạc Cha cha cha sẽ được lặp lại 2 lần. Ở lần đầu, giáo viên sẽ xem các em luyện tập để nhắc nhở các động tác, sau đó tất cả thầy cô và học sinh cùng thực hiện.

Theo cô Ly, nhà trường nhận thấy hoạt động dạy nhảy cho học sinh thay cho việc tập thể dục giữa giờ của một số điểm trường trên cả nước đạt hiệu quả tốt. Vì vậy, nhà trường đã cử giáo viên đi tập huấn để triển khai thực hiện.

Thời gian luyện tập của học sinh nhà trường chỉ mới diễn ra hơn 1 tháng qua. Lúc đầu, việc hướng dẫn học sinh luyện tập gặp rất nhiều khó khăn do học sinh vùng cao khá nhút nhát với những hoạt động tập thể như nhảy Cha cha cha. Tuy nhiên, sự sôi động và mới lạ trong hoạt động này đã nhanh chóng cuốn hút học sinh của nhà trường.

"Đến giờ giải lao chỉ cần nghe tiếng nhạc là các em nhanh chóng tập trung để tham gia nhảy. Các em học sinh vùng cao cảm nhạc rất tốt nên không khó để nắm bắt điệu nhảy này. Vấn đề bây giờ là cần luyện tập thêm để các em có thể thực hiện đồng đều và đẹp mắt hơn", cô Ly cho biết.

Ngoài việc thay thế dần các động tác thể dục giữa giờ đơn điệu, việc dạy nhảy còn giúp các em học sinh vùng cao tự tin hơn trong các hoạt động tập thể và trong giao tiếp.

Hoạt động nhảy Cha cha cha có sự tham gia của các thầy cô giáo
Hoạt động nhảy Cha cha cha có sự tham gia của các thầy cô giáo

Thầy Phạm Thanh Hiền - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba cho biết: Kết quả bước đầu cho thấy hoạt động dạy nhảy Cha cha cha cho học sinh của nhà trường đã đạt hiệu quả tốt. Tất cả học sinh vô cùng thích thú khi tham gia luyện tập cùng nhau.

Ngoài việc hướng dẫn cho các em luyện tập, nhà trường còn yêu cầu giáo viên trẻ tham gia hoạt động này.

"Ngoài việc tận tình giảng dạy cho các em trong giờ học, các thầy cô giáo cần tham gia với các em trong hoạt động khác để gắn kết tốt hơn tình cảm giữa giáo viên và học sinh. Hình ảnh thầy cô giáo cùng các em học sinh vùng cao hòa mình trong điệu nhảy sôi động mỗi ngày làm cho không gian trường học thân thiện, tươi vui hơn", thầy Hiền nhấn mạnh.

Quốc Triều


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết