Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1133
  • Tháng hiện tại: 29329
  • Tổng lượt truy cập: 5480972

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Bộ đội biên phòng trích lương nuôi chữ cho học trò nghèo vùng biên

Đăng lúc: Thứ ba - 11/09/2018 09:17 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Với mức hỗ trợ mỗi tháng 500 nghìn đồng, hàng trăm em học sinh nghèo vùng biên giới xứ Nghệ đã có thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ con chữ. Món quà nghĩa tình này được góp từ ngày lương của các cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An.

Thượng tá Trần Đăng Khoa - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, các đơn vị trực thuộc đã trao quà chương trình “Nâng bước em đến trường” đến 106 em học sinh nghèo khu vực biên giới vào dịp đầu năm học mới.

Các phần quà thuộc chương trình Nâng bước em đến trường được các đơn vị BBPB Nghệ An trao tới học sinh nghèo vùng biên đầu năm học mới
Các phần quà thuộc chương trình "Nâng bước em đến trường" được các đơn vị BBPB Nghệ An trao tới học sinh nghèo vùng biên đầu năm học mới

“Trong đó có 84 học sinh các cấp có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha mẹ, con gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con em đồng bào dân tộc ít người có điều kiện đặc biệt khó khăn đang sinh sống tại địa bàn khu vực biên giới của tỉnh; 20 em học sinh Lào sinh sống ở địa bàn đối diện và 2 em là con của Đại úy Nguyễn Đình Tài (bị thương nặng trong chuyên án 092Av). Các em học sinh được BĐBP Nghệ An hỗ trợ cho đến khi hoàn thành chương trình THPT”, Thượng tá Trần Đăng Khoa thông tin .

Mỗi em học sinh được BĐBP Nghệ An đỡ đầu sẽ được nhận mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng (có thể bằng tiền mặt hoặc bằng lương thực, thực phẩm). Kinh phí để thực hiện được trích từ tiền lương của cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng. Trong đó mỗi Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An và mỗi phòng, ban, đơn vị nhận đỡ đầu 2 cháu.

Thạo May Xi Thò là 1 trong số 20 học sinh người Lào được Bộ đội biên phòng Nghệ An hỗ trợ để có thể tiếp tục tới trường
Thạo May Xi Thò là 1 trong số 20 học sinh người Lào được Bộ đội biên phòng Nghệ An hỗ trợ để có thể tiếp tục tới trường

Ngoài ra, bằng nguồn kinh phí vận động hỗ trợ từ các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp khác, hàng trăm suất quà cùng nhiều tặng phẩm thiết yếu khác đã được các đơn vị biên phòng trao tận tay các em học sinh nghèo vùng khó khăn với tổng số tiền gần 650 triệu đồng.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” không chỉ hỗ trợ các em học sinh nghèo Nghệ An vùng biên giới hai nước Việt Nam - Lào có điều kiện tốt hơn để tiếp tục học tập mà còn góp phần tạo nguồn cán bộ cho các địa phương. “Sau này, chính các em sẽ trở thành những nhân tố cùng lực lượng biên phòng quản lý, bảo vệ an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân khu vực biên giới”, Thượng tá Trần Đăng Khoa cho hay.

Hoàng Lam


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết