Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 851
  • Tháng hiện tại: 40352
  • Tổng lượt truy cập: 5491995

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Học tiếng Nhật: 10 phút chinh phục Kanji qua bộ thủ chữ Điền

Đăng lúc: Thứ năm - 11/10/2018 13:51 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Hãy cùng chinh phục chữ Kanji tiếng Nhật qua bộ thủ chữ Điền cùng Phương Liên sensei nhé.

Học tiếng Nhật: 10 phút chinh phục Kanji qua bộ thủ chữ Điền

Đối với mỗi người học tiếng Nhật, có lẽ Kanji là trở ngại lớn nhất. Càng học lên cao, các từ Kanji càng khó và càng phức tạp. Vậy làm sao để học nhanh, nhớ lâu, hiểu hết ý nghĩa của các từ Kanji? 3 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn giải được bài toán “hóc búa” này.

1. Xác định lại tư tưởng khi học Kanji

Có nhiều người khi mới học tiếng Nhật đều cho rằng, tiếng Nhật rắc rối và khó học nhưng sẽ có quy tắc chung. Điều này không sai, nhưng cũng chỉ đúng ở một vài khía cạnh nhất định.

Không phải tự nhiên Kanji trở thành nỗi “ám ảnh” ban đầu đối với những người học tiếng Nhật. Khi mới bắt đầu bạn nên xác định cho mình một tư tưởng rõ ràng là Kanji là một hệ thống chữ viết không dễ để nắm bắt trong thời gian ngắn.

Dù bạn có chia nhỏ Kanji thành các bộ thủ khác nhau và học theo chúng thì khi ghép hai từ Kanji khác nhau lại chúng sẽ biến thành một từ khác mang ý nghĩa hoàn toàn mới.

Ví dụ như từ (日本) có nghĩa là Nhật Bản, nhưng nếu bạn đảo vị trí hai từ Kanji với nhau, từ này lại biến thành từ (本日) mang ý nghĩa là hôm nay.

Vì vậy, bạn đừng vội nản chí khi xác định ngay từ đầu tiếng Nhật nói chung và Kanji nói riêng là những từ trừu tượng, đa nghĩa và không có quy tắc nào cụ thể cả.

2. Thiết lập kỉ luật

Khi học tiếng Nhật hay bất kì ngôn ngữ nào, một điều không thể thiếu đó là kỉ luật. Để chinh phục tiếng Nhật thành công, bạn phải trải qua chướng ngại vật là 2000 chữ Kanji, nếu mỗi ngày bạn học 20 từ thì bạn sẽ mất khoảng 200 ngày, tức 6 tháng để học hết chúng. Nghe qua có vẻ lâu nhỉ ? Nhưng nếu bạn ngại và rút ngắn số lượng từ Kanji xuống còn 5 -10 từ thì thời gian bạn học sẽ lâu hơn rất nhiều.

Vì vậy, đưa bản thân vào một môi trường kỉ luật, để hoàn thành từng công việc nhỏ mỗi ngày, là điều vô cùng quan trọng để bạn hoàn thành những thứ lớn hơn.

Trong quá trình học, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều những khó khăn, sẽ có những từ Kanji quá phức tạp mà học mãi cũng không thể nhớ. Nhưng bạn đừng vì thế mà từ bỏ. Hãy luôn gò ép bản thân học thêm các từ mới mỗi ngày và đừng quên ôn lại các từ cũ đã học vào hôm trước.

Khi học Kanji bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một cây bút và một quyển vở ô ly để luyện viết. Bạn có thể học qua flashcard, các game trên app điện thoại, xem phim,… nhưng những cách này có thể khiến bạn phân tâm và xa lầy vào mạng xã hội lúc nào không hay.

3. Hãy đọc và đọc thật nhiều

Một cách hiệu quả nhất giúp bạn học Kanji nhanh và nhớ lâu đó là đọc, đọc và đọc. Để phương pháp này đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn các nội dung bạn quan tâm và đặc biệt yêu thích để đọc. Như vậy bạn sẽ không cảm thấy chán và tạo hứng thú hơn.

Ban đầu, khi mới làm quen bạn có thể đọc những dòng tin nhỏ, ngắn, sau đó hãy nâng cấp dần lên các bậc cao hơn. Nếu bạn chỉ luyện viết tay và học các từ Kanji qua flashcard, bạn sẽ bị thụ động trong cách sử dụng từ đó, bạn có thể biết đọc, biết viết, hiểu nghĩa nhưng lại không biết chúng sử dụng như nào trong những tình huống cuộc sống cụ thể.

Cuối cùng, hãy tìm cho mình một cách học phù hợp nhất, ngay cả khi chán nản thì bạn cũng đừng bỏ cuộc. Hãy mạnh dạn bắt đầu lại với những phương pháp mới. Chắc chắn bạn sẽ thành công!

Vũ Phong


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết