Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1158
  • Tháng hiện tại: 29354
  • Tổng lượt truy cập: 5480997

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Quảng Bình: Khánh thành tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại ngôi trường mang tên Người

Đăng lúc: Thứ tư - 22/03/2017 08:22 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Sáng ngày 18/3, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành bức tượng của vị Tổng tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, đây là công trình do Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Clip: Khánh thành tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại ngôi trường mang tên Người

Bức tượng bán thân khắc họa chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được làm bằng đá thạch anh, có chiều cao 81cm và đặt trên bệ bê tông cao 192cm. Đây là công trình do Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội hỗ trợ cho Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp với tổng vốn đầu tư 250 triệu đồng và được đặt trong khuôn viên ngôi trường này.

Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thể hiện được thần thái của một vị tướng tài ba, kiệt xuất của nhân dân, đồng thời cũng đã toát lên được nét mặt thư thái, khoan dung, rất nhân văn và gần gũi của một nhà giáo Lịch sử với các học trò. Đây là một công trình vô cùng ý nghĩa, mang tính giáo dục truyền thống và cũng là niềm vinh dự của tập thể giáo viên và học sinh tại ngôi trường mang tên vị Đại tướng tài ba của dân tộc.

Lễ khánh thành tượng Đại tướng tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp Quảng Bình
Lễ khánh thành tượng Đại tướng tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp Quảng Bình

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Thiếu tướng Phan Khắc Hải, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT DL, nguyên TBT báo Quân đội nhân dân, đại diện cho Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội nhấn mạnh, bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là tình cảm những những người con Quảng Bình tại Hà Nội luôn hướng về quê hương, với mong muốn các em học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ được gần gũi với Đại tướng. Như một động lực, lời nhắc nhở để cán bộ, giáo viên nhà trường và các em học sinh không ngừng phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với ngôi trường mang tên Người.

“Sinh thời Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nhà giáo Lịch sử, vì vậy sau khi được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, chúng tôi đã quyết định xây dựng tượng Đại tướng tại ngôi trường mang tên người. Bức tượng thực sự đã thể hiện được thần thái của một vị tướng tài ba và cũng thể hiện được nét thư thái, tình cảm của một nhà giáo”, Thiếu tướng Hải chia sẻ.

Bức tượng bán thân khắc họa chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được làm bằng đá thạch anh, có chiều cao 81cm và đặt trên bệ bê tông cao 192cm
Bức tượng bán thân khắc họa chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được làm bằng đá thạch anh, có chiều cao 81cm và đặt trên bệ bê tông cao 192cm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội, đồng thời cũng đề nghị các cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp phải luôn cố gắng học tập, rèn luyện, tiếp nối truyền thống, nỗ lực phấn đấu để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển, đào tạo ngày càng nhiều nhân tài cho tỉnh nhà cũng như Đất nước, xứng danh là ngôi trường được mang tên Đại tướng.

Đại diện Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Đại diện Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Cũng tại buổi lễ khánh thành, thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã thay mặt cán bộ, giáo viên và các thế hệ học trò, cảm ơn Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội đã giúp đỡ nhà trường xây dựng tượng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đây là niềm vinh dự và là ước mơ của tập thể giáo viên và học sinh ngôi trường này.

“Bức tượng Đại tướng là một món quà đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giáo dục cho các thế hệ tương lai của nhà trường, chúng tôi xin hứa sẽ giữ gìn, bảo quản để khuôn viên tưởng niệm Đại tướng sẽ mãi xanh, sạch, đẹp để lưu truyền cho thế hệ mai sau”, ông Cảnh nói.

Trường THPT Chuyên Quảng Bình được thành lập ngày 11/7/1996 với tên gọi tiền thân là trường THPT năng khiếu Quảng Bình. Năm 2001, trường được đổi tên thành Trường THPT chuyên Quảng Bình. Đầu năm học 2014 - 2015, ngôi trường này vinh dự được đổi tên thành Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, đây là ngôi trường luôn dẫn đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh Quảng Bình với tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 hàng năm đạt 100%, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học luôn đạt trên 90%, với nhiều thủ khoa của các trường đại học lớn trong cả nước.

Đặng Tài


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết