Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 972
  • Tháng hiện tại: 29168
  • Tổng lượt truy cập: 5480811

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Dạy đạo đức học sinh ngay từ cổng trường

Đăng lúc: Thứ tư - 22/03/2017 08:24 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Ngày nắng cũng như ngày mưa, học sinh, phụ huynh trường Tiểu học Tràng An (phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã rất quen với hình ảnh ban giám hiệu, giáo viên… đứng đón học sinh ngay từ phía ngoài cổng trường.

7 giờ sáng mỗi ngày, kíp trực để đón học sinh tại cổng trường Trường tiểu học Tràng An đã sẵn sàng. Hai bảo vệ của trường dàn hàng để đón học sinh từ xe phụ huynh xuống. Còn cô hiệu trưởng, hiệu phó và giáo viên thay phiên nhau đưa trẻ vào trong.

Ban giám hiệu, giáo viên, bảo vệ trường tiểu học Tràng An đón học sinh ngay phía ngoài cổng trường.
Ban giám hiệu, giáo viên, bảo vệ trường tiểu học Tràng An đón học sinh ngay phía ngoài cổng trường.

Chị Nguyễn Tuyết Nhung (nhà ở Phố Huế) cho biết: “Năm nay, con tôi vào lớp 1 ở trường Tràng An. Những ngày đầu tới trường tôi còn tưởng đây là diễn tập chương trình gì đó của trường; nhưng nửa năm nay đưa đón con, ngày nắng cũng như ngày mưa vẫn thấy thày cô đứng đón, cho thấy đây là hoạt động hàng ngày. Từ ngạc nhiên, giờ tôi rất yên tâm khi con được học trường Tràng An”.

Do trời mưa nên việc di chuyển cần phải nhanh chóng và tránh bị tắc đường.
Do trời mưa nên việc di chuyển cần phải nhanh chóng và tránh bị tắc đường.

Anh Nguyễn Tiến Mạnh, một phụ huynh khác chia sẻ: “Với việc đón trẻ này của nhà trường, thì tình trạng ùn tắc ở cổng trường hạn chế rất nhiều. Thậm chí, những ngày mưa to hơn, trường còn làm sát sao hơn. Bảo vệ, giáo viên có ô đứng để che đón các con. Dưới sự nhắc nhở của các cô giáo, nhiều gia đình dừng xe cho con xuống ngay, học sinh khẩn trương vào lớp”.

Được biết, kế hoạch đón trẻ của trường Tiểu học Tràng An được phân công rõ ràng theo từng tuần và luân phiên. Đội ngũ này từ ban giám hiệu, giáo viên, chi đoàn thanh niên, kết hợp đội ngũ bảo vệ... đón học sinh ở phía ngoài cổng trường. Hoạt động này đã trở thành truyền thống của nhà trường từ nhiều năm nay.

“Khi đưa trẻ tới trường, các phụ huynh đều phấn khởi khi nhìn thấy các cô giáo chào hỏi. Học sinh không nhõng nhẽo bố mẹ nữa và vui vẻ đáp lời hỏi thăm của giáo viên. Học sinh hình thành có thói quen chào hỏi thầy cô, người lớn. Do đó, tình cảm giữa học sinh và thầy cô trong nhà trường gần gũi hơn”, một giáo viên trường tiểu học Tràng An tâm sự.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Tràng An Lê Minh Sơn.
Hiệu trưởng trường Tiểu học Tràng An Lê Minh Sơn.

Cô Lê Minh Sơn, Hiệu trưởng trường Tràng An cho biết: “Cách đây 5 năm khi tiếp nhận vị trí Hiệu trưởng, thấy nhà trường có truyền thống đón trẻ từ trong cổng trường, tôi đã quyết định tiếp tục phát triển hoạt động này như phong cách của trường Tràng An. Học sinh Tràng An đến trường được học nội quy, nề nếp nói chung, còn có nếp học sinh Tràng An nói riêng. Nếp này được thể hiện trong từ ngay cổng trường, sinh hoạt, giờ ăn, giờ ngủ, giao tiếp thầy cô, bạn bè... Điều này cần xuất phát từ chính những người lớn, những thầy cô, nhân viên, bảo vệ trong nhà trường”.

Trước những cái nhìn của xã hội với nghề giáo ngày càng méo mó qua các vụ việc vừa qua, cô Lê Minh Sơn khẳng định: “Tôi nhận thấy nghề giáo là nghề mẫu mực, những sự việc vừa diễn ra chỉ là con sâu bỏ rầu nồi canh. Ngay từ khi tiếp nhận vị tri quản lý, tôi đã nhấn mạnh từ tính gương mẫu trong đạo đức. Ví dụ, giao tiếp với phụ huynh cần tình cảm và chia sẻ, phải biết lắng nghe; để cuối cùng cha mẹ và thày cô đều chung một hướng là giáo dục tốt cho trẻ nhỏ”.

“Đạo đức nhà giáo là khái niệm chung chung nhưng hãy bằng những việc làm dù nhỏ, như lời chào, sự thân thiện, trẻ sẽ cảm thấy vui vẻ khi đến trường”, cô Lê Minh Sơn cho biết thêm.

Theo Lê Vân

Baotintuc.vn

http://baotintuc.vn/giao-duc/day-dao-duc-hoc-sinh-ngay-tu-cong-truong-20170313101451101.htm


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết