Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1136
  • Tháng hiện tại: 46439
  • Tổng lượt truy cập: 5541208

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA KĨ NĂNG SỐNG: “CÔNG CHA, NGHĨA MẸ, ƠN THẦY”

Đăng lúc: Thứ hai - 08/01/2024 02:20 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Bao nhiêu lâu rồi chúng ta chưa nói “Con yêu cha mẹ”? Và đã bao nhiêu lần chúng ta nói những lời yêu thương đối với thầy cô của mình? Nói lời yêu thương đối với những người thân thương của mình sao mà khó quá! “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” không phải chúng ta không nhớ, chỉ là đôi khi tình cảm cứ giữ mãi trong tim, chưa kịp tỏ bày với cha mẹ, với thầy cô của mình mà thôi.

Căn cứ kế hoạch năm học của nhà trường về tăng cường các hoạt động kỹ năng sống cho HS, 14h chiều ngày 6/1/2024, trường PT DTNT THCS huyện Đam Rông  tổ chức hoạt động ngoại khóa kỹ năng sống với chuyên đề: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”.

Đến dự với chương trình,  có thầy Nguyễn Bảo Trường– chuyên gia kĩ năng sống.Các bậc phụ huynh đến lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành giúp các con phấn đấu và rèn luyện. Về phía nhà trường có cô giáo Nguyễn Đức Anh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Hữu Hanh– Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh của trường PT DTNT THCS huyện Đam Rông.

Bao nhiêu lâu rồi chúng ta chưa nói “Con yêu cha mẹ”? Và đã bao nhiêu lần chúng ta nói những lời yêu thương đối với thầy cô của mình? Nói lời yêu thương đối với những người thân thương của mình sao mà khó quá! “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” không phải chúng ta không nhớ, chỉ là đôi khi tình cảm cứ giữ mãi trong tim, chưa kịp tỏ bày với cha mẹ, với thầy cô của mình mà thôi. Trong chương trình, các thầy cô giáo và các em HS được nghe diễn giả kể những câu chuyện xảy ra hàng ngày xung quanh mối quan hệ bố mẹ, thầy cô và các bạn học sinh, tổ chức tương tác giữa diễn giả và học sinh, các em được nói lời yêu thương với bố mẹ, thầy cô của mình. Thông qua chương trình giúp các em hiểu, yêu thương bố mẹ nhiều hơn khi hàng ngày phải vất vả lao động kiếm tiền nuôi các em ăn học, đồng thời nêu lên được công lao to lớn của các thầy cô giáo đối với HS. Tại đây, các em được chuyên gia chia sẻ và gieo đi “Lòng biết ơn” - Biết ơn cuộc sống, biết ơn cha mẹ, biết ơn thầy cô, biết ơn bạn bè, ... Các em được lắng nghe và thấu hiểu về giá trị của lòng biết ơn, từ đó chuyển hóa thành hành động, nhận thức giúp các em thay đổi tư duy về cuộc sống. Đó là động lực để các em cố gắng học tập, tu dưỡng để trở thành những công dân tốt, có ích cho đất nước.

Mong rằng, qua hoạt động ý nghĩa này các em sẽ thêm yêu, thêm trân trọng và biết ơn cha mẹ, thầy cô, những người đã yêu thương, dạy bảo các em bằng cả trái tim của mình.

Sau đây là một số hình ảnh:







Nguồn tin: dtntdamrong.edu.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết