Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 799
  • Tháng hiện tại: 40300
  • Tổng lượt truy cập: 5491943

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Lễ chào cờ đặc biệt

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/03/2015 18:58 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí “Nói không với bạo lực học đường” là chuyên đề được trao đổi tại lễ chào cờ vào sáng thứ 2 (ngày 23/3) tại Trường THCS Châu Văn Liêm (quận Phú Nhuận, TPHCM).

Sau nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, hơn 700 học sinh của trường lắng nghe Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Thu Huyền (ĐH Sư phạm TPHCM) nói chuyện về chuyên đề bạo lực học đường.

Nhiều học trò mạnh dạn đứng dậy chia sẻ nguyên nhân xích mích với bạn bè mà mình từng gặp phải như bạn nói điều không hay về mình, nói xấu sau lưng, hiểu lầm, nợ tiền, mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè… Khi gặp “sự cố” với bạn bè, một số cách “xử lý” được các em áp dụng như im lặng, tẩy chay, mách thầy cô giáo hoặc lên Facebook viết lời mỉa mai ám chỉ…

Lễ chào cờ đặc biệt
Ths Nguyễn Thị Thu Huyền trao đổi với học trò Trường THCS Châu Văn Liêm, TPHCM về chuyên đề "Nói không với bạo lực học đường" trong lễ chào cờ đầu tuần.

ThS Tâm lý Nguyễn Thị Thu Huyền bày tỏ, trong quan hệ bạn bè, các em học sinh thường gặp rất nhiều rắc rối. Nếu không được bố mẹ, giáo viên nhận diện kịp thời, các em thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề thì mâu thuẫn dễ được xử lý theo hướng thiếu tích cực.

Hơn nữa, ThS Thu Huyền nhấn mạnh bên cạnh bạo lực bằng vũ lực mà chúng ta nhìn thấy, nhiều em học sinh bị bạn bè bạo lực “không nắm đấm” như bị bạn bè tẩy chay, cô lập… rất khủng khiếp nhưng ít được chú ý.

Cuối buổi, các em học sinh được lắng nghe những ca khúc về tình cảm gia đình, thầy cô và bạn bè
Cuối buổi, các em học sinh được lắng nghe những ca khúc về tình cảm gia đình, thầy cô và bạn bè.

Thầy Nguyễn Công Quốc Cường, hiệu trưởng Trường THCS Châu Văn Liêm cho hay, buổi nói đầu tuần này nằm trong chuỗi hoạt động “Nói không với bạo lực học đường” nhà trường tổ chức.

Vào tuần trước, nhà trường đã tổ chức hai buổi nói chuyện, trao đổi cùng học sinh các khối lớp để lắng nghe các em trình bày những tâm tư, chia sẻ ý kiến của mình về bạo lực học đường… Đồng thời, các em cũng tham gia ký kết nói không với bạo lực.

Bên cạnh đối tượng là học sinh, thầy Cường cho hay, trường sẽ tiếp tục tổ chức buổi trao đổi với phụ huynh, giáo viên về chủ đề này để các bên cùng quan tâm sâu sát, chia sẻ, thấu hiểu học trò.

Hoài Nam

Thông tin, bài viết về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết