Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 2049
  • Tháng hiện tại: 22597
  • Tổng lượt truy cập: 5517366

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Chuyển giao hơn 300 sinh viên tốt nghiệp nghề cho doanh nghiệp

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/03/2015 07:58 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Sáng ngày 25/3, tại khu kinh tế Dung Quất, Trường CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất tổ chức lễ chuyển giao nhân lực cho các doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp, Dịch vụ Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Quảng Ngãi.
Theo đó, trong đợt này, nhà trường chuyển giao 301 sinh viên tốt nghiệp các ngành may, điện và bảo trì hệ thống cơ khí cho 3 doanh nghiệp ở VSIP Quảng Ngãi. Số sinh viên chuyển giao nằm trong kế hoạch đào tạo theo biên bản ghi nhớ giữa nhà trường với doanh nghiệp (3.000 sinh viên).
Nhà trường và doanh nghiệp ký biên bản chuyển giao với sự giám sát của sinh viên tốt nghiệp.
Nhà trường và doanh nghiệp ký biên bản chuyển giao với sự giám sát của sinh viên tốt nghiệp.

Vui mừng sau khi tốt nghiệp có ngay việc làm, em Nguyễn Thị Mến (20 tuổi, ngụ xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) tốt nghiệp ngành may - da giày, chia sẻ: “Khi đi học ở trường, em hết sức lo lắng lúc tốt nghiệp có xin việc được hay không. Trong thời gian học nghề, nhà trường khẳng định bố trí đầu ra nhưng phải học tập từ loại Khá trở lên. Đến giờ này, kết quả tốt nghiệp của em đạt xuất sắc và được doanh nghiệp nước ngoài nhận làm việc ngay, em vui lắm”.
Nhà trường và doanh nghiệp ký biên bản chuyển giao với sự giám sát của sinh viên tốt nghiệp.
Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Tây động viên sinh viên nỗ lực họ tập tốt để có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tại lễ chuyển giao, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất cho biết: “Ngoài tiêu chí đào tạo có chất lượng, tay nghề vững vàng sau khi tốt nghiệp, nhà trường luôn có sự kết nối với doanh nghiệp phù hợp với ngành nghề đào tạo. Trong những năm qua, nhà trường đã chuyển giao hàng loạt sinh viên cho các doanh nghiệp, đặc biệt ở khu kinh tế Dung Quất và các đơn vị lân cận. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ở VSIP Quảng Ngãi cũng đã ký biên bản ghi nhớ với nhà trường và mong muốn chuyển giao nguồn nhân lực có chất lượng cao”.

Được biết, trong năm 2015, Trường CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất tiếp tục kết nối với nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như Pháp, Thái Lan, Đài Loan…

Hồng Long

Thông tin, bài viết đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết