Các báo cáo tham luận dựa trên các mô hình hoạt động trải nghiệm đã được thực hiện tại Bảo tàng tài nguyên rừng Việt Nam và đều cho thấy tính tích cực, chủ động khám phá và sáng tạo của học sinh khi tham gia. Ngoài ra, các hoạt động trải nghiệm này còn giúp học sinh nâng cao tình đoàn kết, tinh thần hoạt động nhóm và phát triển những kĩ năng mềm khác như khả năng quan sát, tổng hợp, đánh giá, giúp các con hiểu sâu hơn bài học lí thuyết đã được học trên lớp.
Tại hội thảo, Thứ trưởng Hà Công Tuấn - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển -Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Trần Đình Châu, Chánh văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển Nhân lực, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông đã có ý kiến chia sẻ, định hướng tiếp tục đổi mới các hình thức tuyên truyền giáo dục môi trường, đặc biệt là các mô hình trải nghiệm và sáng tạo gắn được với nội dung, chương trình giảng dạy tại các cấp học phổ thông theo tinh thần Nghị Quyết 29/NĐ-TW về đổi mới căn bản phương pháp và chương trình giáo dục.
Để có sự phối hợp chặt chẽ và nâng cao chất lượng chương trình, tại hội thảo, Bộ GD-ĐT, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam, Viện Điều tra, Quy hoạch rừng và các đơn vị liên quan xây dựng biên bản ghi nhớ về việc kết hợp giữa hai Bộ để xây dựng chương trình hành động cho hoạt động giáo dục bền vững.
Ngọc Bích
bảo tàng, tài nguyên, quy hoạch, tổ chức, hội thảo, sáng tạo, giáo dục, môi trường, học sinh, phổ thông, sự chủ, nông nghiệp, phát triển, nông thôn, phối hợp, hội đồng, quốc gia
Ý kiến bạn đọc