Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1894
  • Tháng hiện tại: 39248
  • Tổng lượt truy cập: 5490891

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

Thi trực tuyến tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/12/2014 04:50 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Dân trí Sáng 23/12, tại Trường ĐH Xây dựng, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014 - 2015”.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Khi nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta đều thể hiện lòng kính trọng và biết ơn người anh hùng vĩ đại của dân tộc, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta. Người là hiện thân của tấm gương đạo đức một vĩ nhân, một lãnh tụ lỗi lạc; nhưng cũng là tấm gương đạo đức của một người rất đỗi bình dị.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng đạo đức là gốc. Nếu gốc vững, thì con người dễ dàng phát huy tài trí, tự làm sáng bản thân và trở thành con người có ích cho xã hội. Nếu gốc đó không vững thì con người dễ sa ngã, “Lòng dạ không còn trong sáng nữa”. Bác đã chỉ rõ, mỗi người dù ở cương vị nào cũng cần phải tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Người đã có những lời dạy rất cụ thể về đạo đức cho từng độ tuổi, từng tầng lớp, từng ngành nghề. Đến nay, những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa theo dõi thí sinh dự thi vòng đầu ở T
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa theo dõi thí sinh dự thi vòng đầu ở Trường ĐH Xây dựng.

“Thông qua cuộc thi, đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu sâu sắc những giá trị trong Di chúc của Người, giúp thế hệ trẻ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho họ. Từ ý nghĩa đó, Ban Tổ chức Cuộc thi mong muốn hoạt động không chỉ trong khuôn khổ một cuộc thi mà sẽ trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các nhà trường và cơ sở đoàn, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ tương lai của đất nước” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nói.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi được tổ chức là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ nói chung và HS-SV nói riêng hướng đến chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 85 năm ngày thành lập Đảng. Cuộc thi còn có mục đích nữa là tuyên truyền kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam, tôn vinh các tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Được biết, đối tượng tham dự cuộc thi này là đoàn viên, thanh thiếu niên, HS-SV ở trong nước và ngoài nước. Các tầng lớp nhân dân quan tâm cuộc thi. Thí sinh tham gia sẽ trải qua 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận.

Nguyễn Hùng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết