Kết quả chuyển đổi số trường PT DTNT THCS huyện Đam Rông
- Thứ ba - 27/06/2023 21:44
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Thực hiện Công văn số 54/PGDĐT ngày 16 tháng 3 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đam Rông về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số
Kết quả tự đánh giá:
Nhóm tiêu chí 1: 70/100 điểm - đạt Mức độ: 2
Nhóm tiêu chí 2: 69/100 điểm - đạt Mức độ: 2
1. Các tiêu chí về chuyển đổi số trong dạy học: Đạt 70/100 điểm.
a) Nhà trường có Kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến (kết hợp với dạy học trực tiếp)
b) Nhà trường ban hành Quy chế tổ chức dạy học trực tuyến và triển khai các phần mềm dạy học trực tuyến.
c) Nhà trường triển khai hệ thống học tập trực tuyến với các chức năng:
+ GV giao bài cho học sinh tự học.
+ GV giải đáp các câu hỏi của học sinh.
+ Tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên.
d) Số lượng học liệu được số hóa: 46 học liệu.
e) Tổ chức triển khai thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trên phòng máy tính: có phần mềm, máy tính kết nối mạng LAN.
f) Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số: Đa số giáo viên có tài khoản sử dụng trên Hệ thống bồi dưỡng giáo viên trực tuyến để tự bồi dưỡng qua mạng một cách chủ động, thường xuyên theo nhu cầu. Nhiều giáo viên có thể khai thác sử dụng được các phần mềm, công cụ nhằm đổi mới phương pháp dạy học. 100% giáo viên có thể xây dựng được học liệu số, bài giảng điện tử.
g) Hạ tầng, thiết bị sử dụng chuyển đổi số dạy, học: Tất cả phòng học đều có thiết bị trình chiếu, thiết bị phụ trợ sử dụng dạy-học và kết nối Internet.
2. Các tiêu chí về chuyển đổi số trong quản trị cơ sở giáo dục: Đạt 69/100 điểm.
a) Nhà trường thành lập bộ phận chỉ đạo, phụ trách, triển khai ứng dụng CNTT, chuyển đổi số.
b) Nhà trường ban hành kế hoạch ứng dụng CNTT, chuyển đổi số
c) Nhà trường triển khai các phần mềm quản trị nhà trường như: vnEdu, CSDL, TEMIS, MISA, vnptschool.
d) Mức độ triển khai dịch vụ trực tuyến.
- Có triển khai ứng dụng kết nối giữa gia đình và nhà trường (thông tin: Qua OTT (Over The Top) hoặc qua ứng dụng web).
- Có triển khai dịch vụ tuyển sinh đầu cấp trực tuyến.
Trường PT DTNT THCS Đam Rông luôn xác định xác định chuyển đổi số trong trường THCS sẽ hỗ trợ đổi mới GD&ĐT theo hướng phát triển năng lực người học, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập cho học sinh mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa việc học, góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời. Đồng thời đổi mới công tác quản lý trong nhà trường theo hướng số hóa.
Nhóm tiêu chí 1: 70/100 điểm - đạt Mức độ: 2
Nhóm tiêu chí 2: 69/100 điểm - đạt Mức độ: 2
1. Các tiêu chí về chuyển đổi số trong dạy học: Đạt 70/100 điểm.
a) Nhà trường có Kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến (kết hợp với dạy học trực tiếp)
b) Nhà trường ban hành Quy chế tổ chức dạy học trực tuyến và triển khai các phần mềm dạy học trực tuyến.
c) Nhà trường triển khai hệ thống học tập trực tuyến với các chức năng:
+ GV giao bài cho học sinh tự học.
+ GV giải đáp các câu hỏi của học sinh.
+ Tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên.
d) Số lượng học liệu được số hóa: 46 học liệu.
e) Tổ chức triển khai thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trên phòng máy tính: có phần mềm, máy tính kết nối mạng LAN.
f) Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số: Đa số giáo viên có tài khoản sử dụng trên Hệ thống bồi dưỡng giáo viên trực tuyến để tự bồi dưỡng qua mạng một cách chủ động, thường xuyên theo nhu cầu. Nhiều giáo viên có thể khai thác sử dụng được các phần mềm, công cụ nhằm đổi mới phương pháp dạy học. 100% giáo viên có thể xây dựng được học liệu số, bài giảng điện tử.
g) Hạ tầng, thiết bị sử dụng chuyển đổi số dạy, học: Tất cả phòng học đều có thiết bị trình chiếu, thiết bị phụ trợ sử dụng dạy-học và kết nối Internet.
2. Các tiêu chí về chuyển đổi số trong quản trị cơ sở giáo dục: Đạt 69/100 điểm.
a) Nhà trường thành lập bộ phận chỉ đạo, phụ trách, triển khai ứng dụng CNTT, chuyển đổi số.
b) Nhà trường ban hành kế hoạch ứng dụng CNTT, chuyển đổi số
c) Nhà trường triển khai các phần mềm quản trị nhà trường như: vnEdu, CSDL, TEMIS, MISA, vnptschool.
d) Mức độ triển khai dịch vụ trực tuyến.
- Có triển khai ứng dụng kết nối giữa gia đình và nhà trường (thông tin: Qua OTT (Over The Top) hoặc qua ứng dụng web).
- Có triển khai dịch vụ tuyển sinh đầu cấp trực tuyến.
Trường PT DTNT THCS Đam Rông luôn xác định xác định chuyển đổi số trong trường THCS sẽ hỗ trợ đổi mới GD&ĐT theo hướng phát triển năng lực người học, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập cho học sinh mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa việc học, góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời. Đồng thời đổi mới công tác quản lý trong nhà trường theo hướng số hóa.
Bản quyền thuộc trường PT DTNT THCS Đam Rông, ghi rõ nguồn dtntdamrong.edu.vn khi sử dụng thông tin trên website này