Công văn mới

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1140
  • Tháng hiện tại: 39922
  • Tổng lượt truy cập: 5534691

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website trường chúng tôi, các bạn biết trường chúng tôi thông qua phương tiện nào ?

Google

Facebook

Người thân, đồng nghiệp

Phương tiện khác

54 học viên đầu tiên đạt chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh tại Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 11/10/2018 02:48 - Người đăng bài viết: Đào Văn Hường
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho 54 học viên đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thành chương trình chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB).

Theo đó, 17 học viên tại TP Hồ Chí Minh và 37 học viên tại Hà Nội đã được nhận chứng chỉ CFAB của ICAEW. Lễ tốt nghiệp lần đầu tiên được tổ chức đã ghi lại dấu mốc phát triển quan trọng của ICAEW sau hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam.

37 sinh viên Hà Nội đầu tiên đạt chứng chỉ quốc tế CFAB tại Việt Nam
37 sinh viên Hà Nội đầu tiên đạt chứng chỉ quốc tế CFAB tại Việt Nam

ICAEW CFAB là chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và kế toán ở mọi vị trí công việc trong một doanh nghiệp. Chương trình CFAB được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008, sau 10 năm, chứng chỉ quốc tế này đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý và nhà tuyển dụng nhân sự.

Riêng tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, chứng chỉ CFAB đang được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo và là chương trình nghề chuyên nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường lựa chọn nhất hiện nay.

Phó đại sứ Anh tại Việt Nam Stephen Lysaght chúc mừng thành công của các học viên ICAEW đầu tiên tại Việt Nam
Phó đại sứ Anh tại Việt Nam Stephen Lysaght chúc mừng thành công của các học viên ICAEW đầu tiên tại Việt Nam

Tai sự kiện trao chứng chỉ cho các học viên Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp tại Hà Nội, Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam Stephen Lysaght phát biểu: “Tôi rất vui có mặt tại đây, chứng kiến một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của các bạn và chúc mừng các học viên đã đủ tiêu chuẩn, nhận được chứng chỉ Tài chính, Kế toán và Kinh doanh CFAB.

Sở hữu chứng chỉ này, chứng tỏ bạn đã rất sáng suốt khi chọn bằng cấp rất uy tín như ICAEW. Việc đạt được bằng cấp của ICAEW không chỉ là cánh cửa dẫn đến các kiến thức, kĩ năng và chuẩn mực đạo đức được quốc tế công nhận mà còn giúp bạn tăng thêm cơ hội nghề nghiệp trên toàn cầu.

Thứ hai, việc đạt được chứng chỉ CFAB có nghĩa là bạn đã dành rất nhiều nỗ lực học tập chăm chỉ và đã rất thành thục nhiều kĩ năng, kiến thức tài chính và kế toán. Và thứ ba, nó còn thể hiện các bạn rất giỏi tiếng Anh. Điều này cộng với bằng cấp đạt chuẩn quốc tế của ICAEW sẽ giúp các bạn có thể tự tin với cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính kế toán quốc tế”, ngài Phó Đại sứ vui vẻ nói.

“Vương quốc Anh rất tự hào khi có các tổ chức đào tạo chuyên môn uy tín cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cùng các bằng cấp được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán. ICAEW là tổ chức được trao Hiến chương Hoàng gia Anh - tượng trưng cho chất lượng và chuẩn mực cao. Tôi cũng rất vui mừng được biết rằng ICAEW rất tích cực hoạt động tại Việt Nam tập trung vào việc nâng cao kĩ năng và phát triển nguồn nhân lực. Kĩ năng và con người sẽ là động lực quan trọng để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Đây là mối quan hệ lâu dài tốt đẹp và tôi tin tưởng sẽ còn tiếp tục tốt đẹp hơn”, ngài Phó Đại sứ nhấn mạnh thêm.

Ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á (ngoài cùng bên phải) và ông Ed Vaizey, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Lào, Campuchia (thứ 2 từ trái sang) trao chứng chỉ CFAB cho các học viên tại TP HCM
Ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á (ngoài cùng bên phải) và ông Ed Vaizey, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Lào, Campuchia (thứ 2 từ trái sang) trao chứng chỉ CFAB cho các học viên tại TP HCM

Tham dự Lễ tốt nghiệp được tổ chức tại TP. HCM, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Lào, Campuchia Ed Vaizey cũng chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến những nỗ lực của ICAEW, tổ chức nghề nghiệp kế toán uy tín nhất của Anh quốc sau hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam, đã hợp tác với các tổ chức đào tạo trong nước đưa chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) vào giảng dạy. CFAB là một chứng chỉ tuyệt vời và xuất sắc.

Khi sở hữu chứng chỉ này trong tay, bạn có thể phát triển nghề nghiệp tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, hoặc có thể tìm kiếm cơ hội tại các nước khu vực Đông Nam Á hay bất cứ nơi nào trên thế giới để sử dụng kỹ năng và trình độ của bạn. Các bạn xứng đáng với những cơ hội này bởi bạn đã học tập rất chăm chỉ để đạt được thành quả của ngày hôm nay.”

Nằm trong nhóm học viên đầu tiên tại Việt Nam vừa nhận chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh của ICAEW, bạn Nguyễn Ánh Dương, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Sau hơn một năm theo học, thành quả của em không chỉ là chứng chỉ CFAB, mà còn là những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết mà ICAEW Việt Nam trang bị cho em qua những hội thảo trao đổi kiến thức, những chương trình hợp tác với các đối tác của ICAEW là các doanh nghiệp lớn và uy tín, các sự kiện giao lưu với các học viên trong khu vực. Chứng chỉ ICAEW CFAB và vốn tiếng Anh thương mại được trau dồi trong quá trình học giúp em tự tin để khởi đầu sự nghiệp kế toán - kiểm toán mà em đeo đuổi”.

H.Nguyễn


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết