Lễ kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam

Lễ kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Ngày nhà giáo Việt Nam có nguồn gốc từ sự kiện lịch sử thế giới, đó là vào tháng 8 năm 1957, Hội nghị quốc tế các nhà giáo họp tại Vacsava (Ba Lan) thông qua bản “Hiến chương các nhà giáo” và quyết định lấy ngày 20 tháng 11 hàng năm là ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo”. Hiểu rõ tầm quan trọng và vị trí của những người thầy trong sự nghiệp trồng người, Đảng và Nhà nước đã qua quyết định số 167 – HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng ngày 28/09/1982 về ngày nhà giáo Việt Nam chọn ngày 20 -11 hàng năm làm ngày nhà giáo Việt Nam để tôn vinh và tri ân các thầy giáo, cô giáo.
Trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước, tối 19-11, Trường PT DTNT Đam Rông đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2015.
Tham dự buổi lễ có Đ/c Liêng Hót Ha Hai phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Đam Rông, Ban chỉ huy quân sự huyện Đam Rông; Điện lực Đam Rông; Viễn thông Đam Rông; BGH nhà trường, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và gần 330 học sinh cũng tham dự đông đủ.
Mở đầu buổi lễ Thầy Đinh Trọng Bảy Bí thư chi bộHiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 –bài diễn văn nêu rõ ngày nhà giáo Việt Nam là ngày toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định tính chất cao quý của nghề dạy học và cũng là ngày để những người thầy có dịp ôn lại truyền thống tốt đẹp của nghề, ôn lại những kỷ niệm khó quên với những trách nhiệm và thách thức khi đứng trên bục giảng; cũng như trao đổi tâm tư nguyện vọng của “Nhà giáo”, từ đó không ngừng phát huy, nâng cao phẩm chất, năng lực của người “Kỹ sư tâm hồn” trong sự nghiệp trồng người. Sứ mệnh nghề giáo thật cao cả vinh quang song trách nhiệm cũng rất nặng nề. Năm học này, Nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội.

(Thầy Đinh Trọng Bảy – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ)
Trong buổi lễ nhà trường vinh dự được đón đồng chí Liêng Hót Ha Hai – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Đam Rông về dự; Đồng chí Phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện đã chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam tới tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Trường. Đồng thời, thay mặt Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Đam Rông, Đồng chí đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng của lãnh đạo huyện tới tập thể Trường PT DTNT Đam Rông nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

(Đ/c Liêng Hót Ha Hai – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Đam Rông phát biểu và tặng hoa nhà trường)

Cũng trong dịp này nhà trường cũng vinh dự được đón các vị đai biểu từ các cơ quan, đơn vị trong huyện; hội phụ huynh học sinh; hội thiện nguyện Tâm Ái từ TP Hồ Chí Minh về dự chúc mừng và tặng quà nhân ngày lễ 20/11.

(Ông Đặng Thanh Bình – Giám đốc điện lực Đam Rông tặng quà nhà trường)
 

(Đ/c Hoàng Trọng Hiếu – Chính trị viên phó ban chỉ huy quân sự huyện chúc mừng nhà trường)

Nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường hầu hết phụ huynh các lớp cũng đã đến tham dự, thăm hỏi, chúc mừng thầy cô người đang cùng chính gia đình giáo dục học sinh thành những công dân tốt.

(Ông Kơ Sã Ha Thuận hội trưởng hội phụ huynh chúc mừng thầy cô nhà trường)
Đặc biệt, từ TP Hồ Chí Minh thiện nguyện Tâm Ái đã có mặt đúng ngày 19/11 để tặng những phần quà thiết thực cho các em học sinh.

(Thầy Đinh Trọng Bảy –Hiệu trưởng nhà trường đại diện nhận quà từ chị Nguyễn Kim Tuyết trưởng nhóm Thiện nguyện Tâm Ái)
 

(Nụ cười của thầy cô giáo khi nhận món quà chúc mừng từ nhà trường và Công đoàn trường)

Sau phần lễ bằng những lời ca tiếng hát như những món quà chúc mừng thầy cô các em học sinh đã cho quý vị đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh một đêm văn nghệ đầy ý nghĩa. Sau đây là một số hình ảnh của đêm văn nghệ:
(Tiết mục hát múa Cô giáo về bản – lớp 8A)
(Hát múa Cô ơi – lớp7C)
 
(Múa quạt Nét Việt của giáo viên nữ nhà trường)
 
Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015) diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi lễ kết thúc đã để lại trong mỗi thầy cô một niềm vui khôn tả và niềm khao khát sẽ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để đạt kết quả cao trong sự nghiệp trồng người./.

Nguồn tin: dtntdamrong.edu.vn