Xuất hiện kỷ lục mới trong cuộc thi thử CPVM tại Hà Nội

Xuất hiện kỷ lục mới trong cuộc thi thử CPVM tại Hà Nội
6’42s là thời gian bạn Nguyễn Văn Sang, học sinh lớp 9, trường THCS Hoàng Văn Thụ cán đích trong cuộc thi thử Chinh Phục Vũ Môn tại Hà Nội.

Đứng thứ nhì trong top chiến thắng là bạn Nguyễn Quốc Phương, lớp 9, THCS Kim Lan với thời gian về đích 6’43s, chỉ sau thí sinh dẫn đầu đúng 1s.

Sau hơn 1 tháng triển khai, đã có hơn 19.000 học sinh từ 351 trường thuộc tất cả 29 quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia thi thử CPVM. Cuộc thi thử đang bước vào giai đoạn cực kì gay cấn khi rất nhiều “tay đua siêu hạng” đã lộ diện và ganh đua nhau từng giây một để chạm đến cổng vũ môn.

Theo ghi nhận trên bảng vàng, rất nhiều bạn học sinh đã hoàn thành cuộc đua. Trong đó, dẫn đầu là bạn Nguyễn Văn Sang, học sinh lớp 9, trường THCS Hoàng Văn Thụ với thời gian cán đích 6’42s.

Đây là khoảng thời gian cực kì ấn tượng khi bạn phải vượt qua chặng đường 50 ô và tối đa trong mỗi lần đổ xúc xắc chỉ là 3 nước đi. Như vậy trung bình với mỗi câu hỏi, bạn Nguyễn Văn Sang tìm ra câu trả lời chỉ trong vòng 8-12s, trong đó có những câu hỏi tính toán không hề đơn giản.

Nguyễn Văn Sang - THCS Hoàng Văn Thụ đang dẫn đầu bảng xếp hạng cuộc thi thử CPVM tại Hà Nội
Nguyễn Văn Sang - THCS Hoàng Văn Thụ đang dẫn đầu bảng xếp hạng cuộc thi thử CPVM tại Hà Nội.

Cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội đồng Đội TW, Bộ GD ĐT, phối hợp cùng Công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame) phát động đã được các bạn học sinh THCS trên toàn quốc nhiệt tình hưởng ứng.

Theo thông tin từ BTC, sau hơn hai tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được gần 110.000 học sinh từ 4.490 trường THCS thuộc tất cả 63 tỉnh thành đăng ký tham gia trên website http://cuocthi.cpvm.vn. Trong đó, thủ đô Hà Nội đang vững vàng ở vị trí dẫn đầu với gần 20.000 lượt đăng ký.

Học sinh đăng ký tham gia cuộc thi trên website: cuocthi.cpvm.vn
Học sinh đăng ký tham gia cuộc thi trên website: cuocthi.cpvm.vn

Và để hỗ trợ tối đa nhất cho các em học sinh, cũng như tạo không khí sôi động, hứng khởi trước khi cuộc thi thật chính thức diễn ra, BTC đã triển khai thi thử cuộc thi thử CPVM cho toàn bộ học sinh THCS trên địa bàn Hà Nội.

Học sinh Hà Nội háo hức chinh phục đỉnh vũ môn trong hội nghị tập huấn diễn ra vào 27/11/2014
Học sinh Hà Nội háo hức chinh phục đỉnh vũ môn trong hội nghị tập huấn diễn ra vào 27/11/2014.

Thông qua cuộc thi thử lần này, các bạn học sinh thủ đô đã có cơ hội tiếp cận gần hơn với một sân chơi độc, lạ, hiện đại và cực kì trí tuệ. Đồng thời có thể trang bị cho mình một hành trang vững chắc và có một bước tạo đà đầy năng lượng cho cuộc thi thật sẽ chính thức diễn ra vào 01/3/2014.

Vòng thi thử cấp trường cuộc thi CPVM tại Hà Nội sẽ kéo dài đến hết 31/12/2014. Liệu kỷ lục 6’42s sẽ giữ vững được bao lâu và có sớm bị phá? Liệu Nguyễn Văn Sang có thể là đương kim vô địch kép, vô địa phương và vô địch toàn thành phố Hà Nội hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi câu trả lời trong thời gian tới.

Mọi chi tiết về cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn và cuộc thi thử Chinh Phục Vũ Môn tại Hà Nội xem tại: www.cuocthi.cpvm.vn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí