Tuyên dương 50 cá nhân, tập thể làm công tác khuyến học

Tuyên dương 50 cá nhân, tập thể làm công tác khuyến học
Dân trí Sáng nay 29/12, Hội Khuyến học TPHCM tổ chức hội nghị tuyên dương chi hội khuyến học khu phố, ấp xuất sắc năm 2014. Dịp này, 50 chi hội và cá nhân làm khuyến học được nhận bằng khen, giấy khen vì những đóng góp cho hoạt động khuyến học, khuyến tài của thành phố trong năm qua.

Đại diện các tập thể được tuyên dương sáng nay 29/12.
Đại diện các tập thể được tuyên dương sáng nay 29/12.

Tổng kết về hoạt động của các chi hội khuyến học trong năm qua, bà Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM cho biết: tổ chức hội khuyến học tại thành phố được củng cố và phát triển. Toàn thành phố đã phát triển được hơn 741.400 hội viên, chiếm tỷ lệ 12.7% trên tổng số dân từ 18 tuổi trở lên, trong đó chi hội khu phố, ấp được gần 530.000 hội viên.

Việc vận động xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học thường xuyên và là động lực để khuyến khích cho xây dựng xã hội học tập. Năm 2014, thành phố có tới trên 376.000 gia đình được công nhận Gia đình hiếu học, đạt tỷ lệ 21,20% trên tổng số hộ dân toàn thành, tăng 156.161 hộ so với năm 2013. Đồng thời, có 70 dòng họ được công nhận Dòng học hiếu học và 452 khu phố đạt Khu dân cư khuyến học.

Đáng chú ý, chương trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” là một trong những sáng kiến của Hội Khuyến học thành phố được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao đã tiếp tục nhân rộng hiệu quả. Năm qua, tổng quỹ khuyến học gia đình của thành phố đạt hơn 166 tỷ đồng từ hình thức nuôi heo đất và sổ tiết kiệm, tăng hơn năm trước gần 63 tỷ đồng. Ngoài ra, toàn thành đã trao 87.669 suất học bổng với tổng số tiền lên đến 69,3 tỷ đồng. Riêng khuyến học cấp phường, xã trao hơn 41,8 tỷ đồng. Như vậy, có thể thấy nguồn vận động từ cơ sở phường, xã,thị trấn, khu phố, ấp rất lớn.

Cũng theo bà Lan, bên cạnh những thành tích tốt thì vẫn còn nhiều cơ sở khuyến học hoạt động chưa toàn diện, phong trào xây dựng gia đình hiếu học chưa rộng khắp; hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng chưa đồng đều, kém hiệu quả. Phía Hội Khuyến học thành phố đề nghị các quận, huyện tăng cường lãnh đạo, kiểm tra và giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức khuyến học.

Cũng trong lễ tuyên dương sáng nay, 50 tập thể đơn vị và cá nhân được tuyên dương trong đó 22 tập thể chi hội được UBND TPHCM tặng bằng khen vì hoạt động xuất sắc; 2 bằng khen cho tập thể và cá nhân đã giành giải Nhất hội thi “Cán bộ khuyến học giỏi” năm 2014 và 26 đơn vị nhận giấy khen của Hội Khuyến học TPHCM.

Lê Phương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí