Trẻ em Hà Nội với lễ Phục Sinh

Trẻ em Hà Nội với lễ Phục Sinh
Vài năm trở lại đây, bắt đầu từ các trung tâm ngoại ngữ quốc tế, các lễ hội phương Tây được tổ chức như một hình thức giúp trẻ em có điều kiện giao lưu với văn hoá thế giới. Dần dần, các trường phổ thông, các nhóm phụ huynh hướng ngoại cũng tổ chức và những lễ hội như Giáng Sinh, Halloween, Cá Tháng Tư, Ngày của Mẹ… trở nên quen thuộc với các em nhỏ Việt Nam.

Không chỉ được vui chơi, ăn mặc giống như các bạn nhỏ phương Tây, trẻ em Việt Nam còn dần hiểu được ý nghĩa và phong tục của các lễ hội này, gần gũi không kém gì Trung Thu hay Tết Thiếu Nhi của Việt Nam.

Tuy nhiên, Lễ Phục Sinh dường như còn mới mẻ ở Việt Nam dù đó là một dịp lễ lớn ở các nước phương Tây. Cũng như Lễ Giáng Sinh (khởi điểm bắt đầu từ đạo Thiên Chúa Giáo, là ngày Chúa Giê Su ra đời, dần dần trở thành ngày lễ chính thức ở các quốc gia phương Tây), Lễ Phục Sinh được coi là ngày Chúa Giê Su sống lại và người dân các nước Âu – Mỹ - Úc thường được nghỉ dài ngày trong dịp này. Họ cùng nhau tổ chức các bữa tiệc có gà tây quay và biểu tượng không thể thiếu là trứng và thỏ. Trứng biểu trưng cho mầm sống, sinh sôi, nảy nở, chú thỏ trắng lại mang trong mình ý nghĩa của sự sinh đẻ, an lành, sung túc. Vì vậy, trong Lễ Phục Sinh, hai linh vật này luôn được sử dụng để trang trí, trưng bày đẹp mắt, cũng như để tạo các trò chơi truyền thống như lăn trứng, săn trứng, chuyền trứng, tô trứng, vẽ thỏ…

Lễ Phục Sinh không rơi vào một ngày cố định, mà được chọn là ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng Tư hàng năm. Năm nay, lần đầu tiên ở Hà Nội, một trường phổ thông đã tổ chức Lễ hội Phục Sinh cho học sinh với mong muốn cho học sinh tiếp cận được nhiều nền văn hoá trên thế giới. Theo chia sẻ của ông Hoàng Tùng, Giám Đốc Điều Hành của trường Tiểu học Song ngữ Brendon, học sinh cần được trải nghiệm các hoạt động ngoại khoá nhiều như ngồi học các môn học chính, bởi trẻ em ở lứa tuổi tiểu học cần được giới thiệu, khám phá, tìm hiểu càng nhiều bộ môn, càng nhiều lĩnh vực càng tốt.

Lễ Hội Phục Sinh của Brendon được tổ chức như một buổi dã ngoại tại không gian ngoài trời nhiều cây xanh của Eco Park. Thông qua các trò chơi, các em hiểu về Lễ Phục Sinh một cách nhẹ nhàng, dễ dàng và nhớ lâu. Ngoài ra, các em còn được chia nhóm thành các đội chơi có các tên Tiếng Anh như bunny, easter eggs, chicken, cookies, spring, popcorn, chocolate… vừa giúp các em biết về các khái niệm của Lễ Phục Sinh, vừa truyền cảm hứng cho các em yêu thích môn học Tiếng Anh.

Một số hình ảnh đẹp mắt của Lễ Phục Sinh tại Trường Tiểu học Song ngữ Brendon, Trung Hoà Nhân Chính, Hà Nội:

Cắm trại mừng lễ Phục Sinh.
Cắm trại mừng lễ Phục Sinh.
Chia đội với các tên tiếng Anh.
Chia đội với các tên tiếng Anh.
Lăn trứng.
Lăn trứng.
Chuyển trứng bằng thìa.
Chuyển trứng bằng thìa.
Cho thỏ ăn cà rốt.
Cho thỏ ăn cà rốt.
Chuyền trứng qua mạng nhện.
Chuyền trứng qua mạng nhện.
Vẽ trứng Phục Sinh.
Vẽ trứng Phục Sinh.
Phần thưởng là Bunny Egg.
Phần thưởng là Bunny Egg.
Đội hoàn thành các trò chơi nhanh nhất.
Đội hoàn thành các trò chơi nhanh nhất.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí