Trao 100 suất học bổng “Vòng tay đồng đội” lần IX đến học sinh, sinh viên

Dân trí Ngày 17/12, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học.

Học bổng “Vòng tay đồng đội” lần thứ IX được trao nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 28 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2017).

Học bổng được trao cho 100 em học sinh, sinh viên (HSSV) là con em quân nhân đang công tác trong các lực lượng vũ trang, cựu quân nhân, gia đình chính sách trên địa bàn. Mỗi suất học bổng được trao trị giá 1 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và Bộ CHQS tỉnh trao học bổng cho các em
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và Bộ CHQS tỉnh trao học bổng cho các em

Tại lễ trao học bổng, bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị cho biết, nhiều năm qua, Qũy học bổng “Vòng tay đồng đội” đã trợ giúp cho con em đối tượng chính sách và lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhưng đã biết vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện. Nhiều học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một số em thuộc diện mồ côi.

Từ năm 2009 đến nay, Qũy học bổng “Vòng tay đồng đội” nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội. Ban tổ chức đã trao thưởng cho gần 640 em HSSV, với số tiền hơn 600 triệu đồng. Những suất học bổng này sẽ phần nào giúp đỡ các em sớm vượt qua khó khăn trước mắt để tiếp tục vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Bà Hồng Vân nhấn mạnh, những suất học bổng được trao thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, là tình cảm của lực lượng quân nhân, cựu chiến binh, Hội khuyến học các cấp… dành cho các em. Mong các HSSV tiếp tục cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập để đáp lại những tình cảm quý báu đó, cũng như tri ân các thế hệ quân nhân đã luôn giúp đỡ các em.

Học bổng đã trợ giúp cho nhiều HSSV con em LLVT, hộ gia đình chính sách trên địa bàn
Học bổng đã trợ giúp cho nhiều HSSV con em LLVT, hộ gia đình chính sách trên địa bàn

Tại lễ trao học bổng, mọi người xúc động trước hoàn cảnh của nhiều em học sinh có hoàn cảnh éo le, nhưng các em đã vượt qua khó khăn với nghị lực, sự cố gắng không ngừng để đạt được kết quả cao trong học tập.

Đón nhận suất học bổng ý nghĩa này, em Nguyễn Thị Nghĩa, sinh viên Trường CĐSP Quảng Trị gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức Qũy học bổng Vòng tay đồng đội. Ba em Nghĩa là cựu chiến binh, hiện đã mất. Mẹ em phải lao động vất vả để nuôi 2 chị em.

Đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị có liên quan, Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị đã trao tặng bảng vàng “Ghi công khuyến học” cho Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; tặng hoa và quà cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Đăng Đức

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí