Thanh Hóa: Vinh danh học sinh đạt giải quốc gia năm học 2015 - 2016

Thanh Hóa: Vinh danh học sinh đạt giải quốc gia năm học 2015 - 2016
Dân trí ​Sáng ngày 2/2, thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) long trọng tổ chức lễ vinh danh, khen thưởng cho học sinh đạt giải quốc gia năm học 2015 - 2016. Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, riêng Trường THPT chuyên Lam Sơn có 53 học sinh đạt giải.

Được biết, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2015 - 2016, trong số 88 học sinh Thanh Hóa tham gia, có 58 em đạt giải. Trong đó, riêng Trường THPT chuyên Lam Sơn đã có 53 em với 5 giải Nhất, 17 giải Nhì, 15 giải Ba và 16 giải Khuyến khích.

Trường THPT chuyên Lam Sơn tổ chức vinh danh học sinh và giáo viên có học sinh đạt giải
Trường THPT chuyên Lam Sơn tổ chức vinh danh học sinh và giáo viên có học sinh đạt giải

Những học sinh đạt giải còn lại thuộc Trường THPT Đông Sơn (giải Nhất môn tiếng Nga), THPT Nông Cống 3 (giải Nhì môn Vật lý), THPT Đào Duy Từ (giải Ba môn Lịch sử), THPT Hậu Lộc 3 (giải Ba môn Vật lý) và THPT Hà Trung (giải Khuyến khích môn Vật lý).

Đội tuyển của Trường THPT chuyên Lam Sơn tham dự kỳ thi năm nay ở 11 môn chuyên văn hóa. Kết quả chỉ sếp sau Trường chuyên Amxtesdam Hà Nội, Khối THPT chuyên Đại học Khoa học tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Năm nay, có 3/11 môn thi có 100% học sinh tham gia đều đoạt giải, gồm: Toán, Sinh học và Vật lý. Đặc biệt, có 16/58 em đạt giải được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc tế.

Nhà giáo ưu tú Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn trao thưởng cho học sinh đạt giải
Nhà giáo ưu tú Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn trao thưởng cho học sinh đạt giải

Trong đó, em Nguyễn Khánh Duy giải Nhất môn Sinh với điểm số cao nhất toàn quốc. Có được những kết quả trên là nhờ sự hội tụ tổng hòa của nhiều yếu tố. Trong đó, sự quan tâm, chăm lo đổi mới…cho việc chỉ đạo hoạt động giáo dục toàn diện; sự nhiệt tình, tâm huyết của thầy cô giáo; các bậc phụ huynh luôn quan tâm chu đáo việc học tập, ôn luyện của con cái…

Cùng với đó là bản thân những học sinh đã bứt phá, vượt lên chính mình, vượt qua hoàn cảnh để chinh phục đỉnh cao tri thức, góp phần đem vinh quang về cho nhà trường, gia đình, dòng họ. Những học sinh đạt thành tích cao hôm nay là tấm gương sáng cho thế hệ đàn em noi theo.

Để khích lệ tinh thần học sinh, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã long trọng tổ chức lễ vinh danh các học sinh đạt giải và thầy cô giáo có học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2015 - 2016. Đây không chỉ là món quà vật chất mà là niềm động viên kịp thời để các em học sinh tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong học tập cũng như trong các kỳ thi.

Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí