Ra mắt Thư viện xanh…

Dân trí Đến với Thư viện xanh, cán bộ, công nhân viên chức, thiếu nhi, học sinh, sinh viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh được tham gia đọc sách miễn phí với mô hình “Cây sách em yêu” phục vụ trên 2.000 tài liệu theo chuyên đề lịch sử, văn hóa, kinh tế...

Thư viện Đồng Tháp vừa cho ra mắt Thư viện xanh toạ lạc bên trong khuôn viên Thư viện tỉnh. Thư viện xanh có diện tích 750m2 hoạt động từ 6 - 22 giờ hằng ngày.

Đến với Thư viện xanh, cán bộ, công nhân viên chức, thiếu nhi, học sinh, sinh viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh được tham gia đọc sách miễn phí với mô hình “Cây sách em yêu” phục vụ trên 2.000 tài liệu theo chuyên đề lịch sử, văn hóa, kinh tế, xem tranh thiếu nhi,... được trưng bày trên giá sách, xe sách di động và trên các mảng tường.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức ra mắt Thư viện xanh phục vụ công cộng
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức ra mắt Thư viện xanh phục vụ công cộng

Ngoài ra, Thư viện xanh còn tổ chức các hoạt động truyền thông vận động, phục vụ các chương trình, đề án của tỉnh; tổ chức định kỳ 1 tháng/lần với hình thức toạn đàm, trao đổi, sân khấu hóa, tổ chức các hoạt động trải nghiệm cùng sách.

Đây là nơi đa dạng hóa các hình thức phục vụ văn hóa đọc kết hợp giải khát bằng hình thức tạo không gian thư viện xanh, môi trường văn hóa thân thiện, các góc thư giản; phối hợp tổ chức các nhóm học, nhóm đọc chuyên đề, trao đổi mua bán sách, báo. Kinh phí thực hiện Thư viện xanh là 500 triệu đồng, bao gồm kinh phí Thư viện tỉnh và kinh phí hợp tác (đầu tư của chủ quán).

Như Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí