Quảng Trị: Trao 20 suất học bổng đến học sinh nghèo hiếu học

Quảng Trị: Trao 20 suất học bổng đến học sinh nghèo hiếu học
Dân trí Nhằm động viên tinh thần đối với các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, phu nhân cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã trích một phần kinh phí từ lương hưu của mình để tặng quà cho các em.

Hằng năm, những suất học bổng “Mầm xanh” đã được trao kịp thời đến tận tay các em học sinh nghèo vượt khó. Những phần quà ấy đã góp phần động viên các em học sinh tiếp tục cố gắng để đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời, nó cũng chứa đựng những tình cảm sâu sắc của phu nhân cố Tổng Bí thư đối với con em Quảng Trị.

Quảng Trị: Trao 20 suất học bổng đến học sinh nghèo hiếu học
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Hội khuyến học, Giám đốc Qũy Khuyến học tỉnh Quảng Trị trao học bổng cho các em.

Ngày 5/4, được sự ủy thác của bà Nguyễn Thị Vân - phu nhân cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBMTTQ thị xã Quảng Trị đã trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh thuộc diện khó khăn, mồ côi trên địa bàn. Tổng giá trị các suất học bổng được trao lần này là 10 triệu đồng.

Được biết, đây là lần thứ 8 học bổng “Mầm xanh” được trao đến tay các em học sinh nghèo hiếu học tỉnh Quảng Trị.

Đây là những tình cảm thương mến của phu nhân cố Tổng Bí thư đối với các em học sinh nghèo.
Đây là những tình cảm thương mến của phu nhân cố Tổng Bí thư đối với các em học sinh nghèo.

Trong số những học sinh nhận được học bổng, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi nhưng đã biết vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập. Em Trương Tiến Đạt, học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tất Thành, thị xã Quảng Trị mồ côi bố từ nhỏ, mẹ em phải hàng ngày lao động vất vả để nuôi em đi học và em nhỏ mới 5 tuổi. Tuy vậy, trong 6 năm học vừa qua em luôn đạt danh hiệu học sinh Khá, Giỏi của trường.

Thay mặt các bạn học sinh nhận học bổng, em Ngô Thị Mỹ Hằng, học sinh lớp 8 Trường THCS Mạc Đĩnh Chi gửi lời cảm ơn đến phu nhân cố Tổng Bí thư, lãnh đạo Hội Khuyến học các cấp đã dành sự quan tâm, động viên đến các em. Qua đó, em Hằng hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đáp lại những tình cảm thương mến của mọi người đã luôn đồng hành cùng các em. Bố em Hằng mất sớm, gia đình lại đông anh em. Thế nhưng, trong 8 năm học tại trường, Hằng luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và đạt danh hiệu học sinh Giỏi.

Đăng Đức

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí