Hội Khuyến học Quảng Nam tổng kết 11 năm chương trình hỗ trợ học tập Spell

Hội Khuyến học Quảng Nam tổng kết 11 năm chương trình hỗ trợ học tập Spell
Dân trí Ngày 24/7, Hội Khuyến học Quảng Nam đã tổ chức tổng kết chương trình hỗ trợ học tập (SPELL) năm thứ 11 (2014-2015) và giai đoạn 2004-2015.

Theo bà Phạm Thị Minh Chiến – Chủ tịch Hội Khuyến học Quảng Nam - cho biết, trong năm thứ 11 của chương trình diễn ra khi mà chương trình đã kết thúc hỗ trợ cho học sinh 2 bậc tiểu học (giai đoạn 2004-2009) và THCS (giai đoạn 2007-2014) tại tỉnh nhà, tiếp tục hỗ trợ học bổng cho học sinh bậc THPT và ĐH.

Tuy học sinh bậc THCS đã kết thúc nhưng với sự quan tâm của nhà tài trợ đã bổ sung một số suất cho học sinh lớp 9 gia đình nghèo được hưởng lợi an tâm học tập, đó cũng là để duy trì và phát triển chương trình hỗ trợ cho bậc THPT và ĐH.

p1040031-a405b
Chủ tịch Hội Khuyến học Quảng Nam – bà Phạm Thị Minh Chiến (ảnh trái) – tặng quà cảm ơn các nhà tài trợ đã ủng hộ học bổng trong thời gian qua

Trong năm, tỉnh Hội đã tiếp nhận nguồn kinh phí học bổng cho học sinh THCS và THPT là 129.488 USD tương đương trên 2,7 tỷ đồng, kinh phí học bổng ĐH 51.940 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng). Tổng nguồn tài trợ 3,8 tỷ đồng cùng với các khoản hỗ trợ khác: Bồi dưỡng thi vào trường chuyên, ôn thi đại học, xây dựng nhà tình thương SPELL và hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn cho gia đình học sinh, sinh viên với số tiền 136.250.000 đồng.

Theo bà Phạm Thị Minh Chiến, năm qua dù số lượng học sinh THCS được bổ sung ít nhưng lễ trao học bổng vẫn được tổ chức tại 1 điểm của mỗi huyện. Đối với học sinh THPT được kết hợp trao học bổng tượng trưng lại lễ khai giảng năm học mới. 100% học sinh có mặt nhận học bổng trong niềm phấn khởi, an tâm bước vào năm học mới học tập tốt hơn.

Trong năm, Hội đã thực hiện chi trả đầy đủ các khoản hỗ trợ cho giáo viên, học sinh, chuyên trách trước thời gian quy định. Mọi hoạt động dạy và học phụ đạo của 2 cấp học tổ chức đúng cam kết, không có học sinh nào bị loại vì bỏ học. Công tác phụ đạo góp phần nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, đồng thời góp phần duy trì sĩ số học sinh, nâng cao hiệu quả giảng dạy của nhà trường.

Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam là một trong 7 tỉnh thành Hội Miền Trung được tiếp nhận chương trình hỗ trợ học tập (SPELL) sớm nhất và đi vào hoạt động từ năm 2004 đến nay.

“Năm học 2014 – 2015, năm thứ 11 là năm đánh dấu một chặng đường dài 11 năm hình thành và phát triển chương trình tại tỉnh nhà. Đồng hành với chương trình là Hội Khuyến học các cấp tâm huyết, trách nhiệm, là phòng giáo dục và các nhà trường phổ thông tại vùng dự án hết sức tích cực phối hợp chặt chẽ đồng bộ với tổ chức Đông Tây Hội Ngộ cùng với sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền các cấp, của Sở Ngoại vụ và các Ban, Ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ đem lại những thành tựu đáng kể”, bà Phạm Thị Minh Chiến phát biểu.

Chủ tịch Hội Khuyến học Quảng Nam cho rằng, qua 11 năm thực hiện chương trình Hỗ trợ học tập (SPELL), có thể khẳng định được hiệu quả chất lượng học tập mà chương trình đã đem lại. Đa số học sinh tích cực, chịu khó và vươn lên trong học tập: trung bình vươn lên khá, giỏi, một số học sinh thi đỗ vào trường chuyên và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Trong đó, học sinh TH đạt chất lượng từ Trung bình trở lên 98%, yếu 2%. Học sinh THCS đạt loại giỏi 12%, khá: 36,7%, trung bình: 47,3%, yếu: 4%. Học sinh THPT giỏi: 15%, khá: 39,52%, trung Bình: 40,3%, yếu: 5%.

“Được tiếp nhận và hợp tác cùng nhà tài trợ thực hiện chương trình Hỗ trợ học tập (SPELL) tròn 11 năm; một chặng đường mà Hội Khuyến học tỉnh cùng lực lượng tham gia dự án đã chung sức chung lòng không quản khó khăn, thời gian, tuổi tác hoàn thành trách nhiệm để có được những thành tựu đáng kể tác động đến hoạt động của Hội, của cộng đồng và giáo dục”, bà Phạm Thị Minh Chiến phát biểu.

Công Bính

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí