Học sinh Cần Thơ thi hùng biện tiếng Anh

Học sinh Cần Thơ thi hùng biện tiếng Anh
Dân trí Sáng 6/2 tại Trường Phổ thông Thái Bình Dương (TP Cần Thơ) đã diễn ra lễ Khai mạc hội thi Hùng biện tiếng Anh lần thứ IV, năm học 2014 - 2015.

Ông Võ Minh Lợi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: năm nay có33 đơn vị dự thi đến từ 9 Phòng GD-ĐT quận, huyện và 24 trường THPT trên địa bàn TP Cần Thơ với số thí sinh là 70 em và gần 400 học sinh đến hội thi để giao lưu, học hỏi.

Các thành viên ban tổ chức và b
Các thành viên ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi.

Cũng theo ông Lợi, hội thi Hùng biện tiếng Anh được Sở GD-ĐT TP Cần Thơ tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy tinh thần học tập và nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh trên địa bàn TP Cần Thơ. Qua đó tuyển chọn đội tuyển để dự thi Hùng biện tiếng Anh do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Chủ đề cuộc thi năm nay dối với cấp THCS Môi trường xanh; Bổn phận; Nghề nghiệp tương lai; Tự hào là người Việt Nam; Lối sống và Thời trang. Cấp THPT thi với chủ đề: Kỹ năng sống; Môi trường xanh; Trách nhiệm; Tự hào là người Việt Nam; Lối sống; Du học và Thời trang.

Các thí sinh phải trải qua 4 phần thi: Giới thiệu, Khởi động, Năng khiếu và Hùng biện; thí sinh chỉ sử dụng tiếng Anh khi thể hiện các phần thi.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải Nhất, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; Hai giải Nhì mỗi giải 2 triệu đồng; 2 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích đều được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 6 - 7/2.

Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí