“Học bổng đất Quảng” đến với sinh viên nghèo, học giỏi

“Học bổng đất Quảng” đến với sinh viên nghèo, học giỏi
Dân trí Ngày 12/2, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ trao “Học bổng đất Quảng” năm học 2013-2014 đến 67 sinh viên nghèo học giỏi tại các trường đại học trên cả nước có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng đã được trao tận tay đến các em sinh viên. Theo Hội khuyến học Quảng Nam, tổng số tiền cấp trong năm học này dành cho sinh viên “Học bổng đất Quảng” đạt 201 triệu đồng. Tính đến nay, qua 11 năm Quỹ học bổng đất Quảng đã cấp gần 800 suất với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Các em sinh viên được nhận học bổng trong dịp này.
Các em sinh viên được nhận học bổng trong dịp này.

Cũng trong dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam cũng đã trao học bổng của Hội Khuyến học tỉnh đến 105 sinh viên nghèo vượt khó với mỗi suất 1 triệu đồng cùng với 5 suất học bổng Sunosuka, mỗi suất 1 triệu đồng, đến 5 học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tổng cộng trong đợt này, Hội Khuyến học Quảng Nam đã cấp 311 triệu đồng cho cả ba học bổng trên. Đây cũng là nỗ lực rất lớn của Hội Khuyến học tỉnh và Ban Điều hành quỹ “Học bổng đất Quảng” nhằm giúp cho các em sinh viên, học sinh có điều kiện đến trường học tập.

Công Bính

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí