Hỗ trợ kinh phí giúp sinh viên nghèo về quê đón Tết

Hỗ trợ kinh phí giúp sinh viên nghèo về quê đón Tết
Dân trí Gần 300 suất quà với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng đã được Trường ĐH Hà Tĩnh trao tặng cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và sinh viên ngoại tỉnh trong dịp Tết nguyên đán.

Chiều 12/2, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức trao quà cho 270 sinh viên của trường với tổng giá trị 54 triệu đồng. Theo đó, Trường ĐH Hà Tĩnh tặng 63 suất quà cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 500 ngàn đồng/suất); 107 suất quà hỗ trợ kinh phí tàu xe cho sinh viên ngoại tỉnh (mỗi suất quà trị giá từ 100 ngàn đến 200 ngàn đồng).

Chương trình được tổ chức nhằm giúp đỡ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên ngoại tỉnh được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, ấm cúng; qua đó nhằm góp phần động viên tinh thần, giúp các em vượt lên hoàn cảnh để đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện.

Ông Nguyễn Văn Đính - hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh tặng quà cho các sinh viên.
Ông Nguyễn Văn Đính - hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh tặng quà cho các sinh viên.

Đây là hoạt động được Trường ĐH Hà Tĩnh tổ chức thường niên. Nguồn kinh phí được trích Quỹ Phát triển sự nghiệp, Quỹ Học bổng khuyến học, Chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương 2015” và các đơn vị tài trợ. Một phần của nguồn kinh phí được đóng góp từ các giào viên và sinh viên của trường.

Hỗ trợ kinh phí giúp sinh viên nghèo và sinh viên ngoại tỉnh về quê đón Tết
Hỗ trợ kinh phí giúp sinh viên nghèo và sinh viên ngoại tỉnh về quê đón Tết

Được biết, Trường ĐH Hà Tĩnh hiện có gần 200 sinh viên ngoại tỉnh từ Lạng Sơn đến Cà Mau. Trong đó nhiều sinh viên có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong học tập.

Đón nhận món quà ý nghĩa, sinh viên Nguyễn Tấn Đạt (quê tại Quảng Ngãi) chia sẻ tại buổi lễ: "Em là một trong những bạn sinh viên ngoại tỉnh theo học tại trường. Em vô cùng xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của thầy cô dành cho chúng em. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, động viên chúng em nỗ lực học tập hơn nữa".

Phượng Vũ

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí