Hà Tĩnh: Hàng trăm học sinh, giáo viên được trang bị kỹ năng PCCC

Dân trí Hơn 700 học sinh, giáo viên tại Hà Tĩnh vừa được trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ.

Các em học sinh tham gia thực tế cách phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: Văn Giáp
Các em học sinh tham gia thực tế cách phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: Văn Giáp

Chiều ngày 10/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC CNCH cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trường THPT Thành Sen (TP.Hà Tĩnh) tổ chức buổi tuyên truyền cho hơn 700 học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường.

Tại đây, các giáo viên, học sinh nhà trường đã được Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC CNCH phổ biến về vai trò, vị trí, tính chất và tầm quan trọng của công tác PCCC; giới thiệu các phương tiện, hệ thống PCCC, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy thông thường; cảnh báo không sử dụng, nghịch ngợm các vật dụng dễ cháy nổ trong lớp học hoặc ở nhà; kỹ năng khi xảy ra đám cháy và báo tin cho người lớn để có phương án chữa cháy kịp thời.

Ngoài phần học kỹ năng, các em học sinh còn được tham gia thực tế cách phòng cháy chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn như: Cách thoát hiểm ra ngoài khi có đám cháy; kỹ năng dập tắt đám cháy mới phát sinh; phương pháp cứu người gặp nạn trong đám cháy, sử dụng các phương tiện chữa cháy thông thường…

Buổi dạy kỹ năng còn kết hợp tuyên truyền các kiến thức PCCC CNCH trong sinh hoạt gia đình cũng như nơi công cộng giúp nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác phòng ngừa cháy nổ cho giáo viên và học sinh.

Em Nguyễn Văn Toàn (học sinh trường THPT Thành Sen) chia sẻ: “Thực sự chúng em còn biết quá ít các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy cũng như các vấn đề liên quan đến hỏa hoạn. Qua những buổi học này chúng em sẽ có thêm rất nhiều kỹ năng, những cách xử lý lúc gặp phải các tình huống hỏa hoạn. Em hy vọng, tất cả mọi người dân sẽ được tiếp cận những buổi học như thế này”.

Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí