Gặp lại "nữ sinh bị ung thư nuôi mẹ tâm thần"

Dân trí Khi đi tác nghiệp trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 này, PV Dân trí bất ngờ gặp lại em Ngô Thị Thanh (quê xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) - nhân vật chính trong bài viết “Xé lòng cảnh nữ sinh lớp 9 bị ung thư nuôi mẹ tâm thần” mà báo Dân trí phản ánh cách đây 3 năm...

Thanh gặp chúng tôi ở buổi thi ngày 2/7 khi vừa thi xong môn Văn ở hội đồng thi Đại học Sư phạm Huế. Đã 3 năm qua kể từ lúc PV viết bài về em và đăng tải ở mục Tấm lòng Nhân ái của báo Dân trí. Sau khi được sự giúp đỡ nhiều của quý nhà hảo tâm, Thanh đã giải phẫu 2 lần và thành công.

Em Thanh từng được báo Dân trí giúp đỡ gặp lại chúng tôi ở buổi thi môn Văn sáng 2/7 sau 3 năm
Em Thanh từng được báo Dân trí giúp đỡ gặp lại chúng tôi ở buổi thi môn Văn sáng 2/7 sau 3 năm

Từ đó đến nay không có tin tức của Thanh, đến khi gặp lại trong sáng ngày 2/7, Thanh mừng rỡ và tâm sự với chúng tôi rất bất ngờ và vui. Mấy ngày trước khi thi em còn mệt nhưng khi bắt đầu thi thì người khỏe vì tích cực uống thuốc.

Em cho biết tình hình làm bài môn Toán được, còn môn Anh văn thì phần bài luận làm không kịp, hy vọng các môn sau em sẽ làm tốt hơn.

“Nếu trên 22 điểm em dự định sẽ nộp vào ngành Tự động hóa nhiệt điện của Đại học Bách khoa Đà Nẵng, còn điểm thấp hơn thì em sẽ nộp vào Đại học Kinh tế Đà Nẵng hay Đại học Kinh tế Huế” - Thanh tâm sự.

Em Thanh - bị ung thư cách đây 3 năm nuôi mẹ tâm thần chia sẻ niềm vui khi gặp lại báo Dân trí

Kỳ thi này, Thanh từ dưới quê Phú Lộc lên Huế cùng bạn và ở lại nhà trọ để thi. Tình hình bệnh tình mẹ em vẫn chưa thuyên giảm. Riêng em từ lúc giải phẫu đã khỏe hơn nhiều nhưng phải uống thuốc đều đặn.

“Em gửi lời thăm và chúc mọi sự như ý đến các anh chị em báo Dân trí và các nhà hảo tâm đã giúp em đến được kỳ thi ngày hôm nay. Em rất cảm động và biết ơn báo Dân trí” - Thanh xúc động nói.

 PV báo Dân trí và em Thanh.

PV báo Dân trí và em Thanh.

Chia tay em, chúng tôi chúc Thanh sẽ hoàn thành được tâm nguyện vào ngôi trường đại học mà em hằng mong ước.

Đại Dương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí