Đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường

Đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường
Dân trí Số tiền hỗ trợ cho học sinh tuy không lớn nhưng "Quỹ đồng hành học sinh nghèo đến trường" mà Trường THCS Phong Tân (huyện Giá Rai, Bạc Liêu) đang thực hiện đã khích lệ các em học tập và góp phần làm giảm tình trạng học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, Trường THCS Phong Tân (xã Phong Tân, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) thực hiện rất có hiệu quả việc chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường qua “Quỹ đồng hành học sinh nghèo đến trường”.

Thầy cô giáo ủng hộ vì học sinh khó khăn.
Thầy cô giáo ủng hộ vì học sinh khó khăn.

Thầy Trần Huy Hoàng - Phó hiệu trưởng Trường THCS Phong Tân cho biết: “Quỹ đồng hành học sinh nghèo đến trường” được nhà trường thực hiện từ 4 năm trước và duy trì mỗi năm 2 lần đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể nhà trường và phụ huynh học sinh.

Vào tiết chào cờ cuối mỗi học kỳ, nhà trường tổ chức vận động quyên góp trên tinh thần tự nguyện trong toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của trường. Sau đó với số tiền có được, nhà trường họp xét chọn những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ các em.

“Những em học sinh được chọn không nhất thiết phải là học sinh có học lực khá, giỏi mà có thể ở mức trung bình nhưng biết vượt khó học tập. Có thể vì những điều kiện gia đình nên có em chỉ học trung bình nhưng lại có tinh thần, ý thức học tập, điều này là rất quan trọng và chủ yếu trường xét chọn những em này”, thầy Hoàng cho hay.

Học sinh cùng đóng góp vì bạn nghèo.
Học sinh cùng đóng góp vì bạn nghèo.

Theo thầy Hoàng, trung bình mỗi học kỳ, trường quyên góp được trên 2 triệu đồng. Trường xét khoảng 10 em và hỗ trợ với mức ít nhất là 200.000 đồng/em. “Số tiền hỗ trợ cho các em tuy không lớn về giá trị nhưng với tinh thần lá lành đùm lá rách, phần nào giúp các em có thêm động lực, điều kiện học tập”, thầy Hoàng chia sẻ.

Cũng tùy vào số tiền mà trường có được, có học kỳ trường hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt, có học kỳ trường dùng số tiền đó mua gạo. “Nhà trường không hỗ trợ các em ngay tại trường mà tổ chức đến tận nhà từng em một để gửi tặng cho các em. Qua đó mình cũng gặp gỡ, quan tâm, chia sẻ, động viên cha mẹ các em vượt qua khó khăn để đồng hành cùng con em họ đến trường”, thầy Hoàng nhấn mạnh.

Đại diện nhà trường đến tận nhà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo.
Đại diện nhà trường đến tận nhà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo.

Có nhiều em vì hoàn cảnh khó khăn nên có em đành phải nghỉ học để giúp cha mẹ mưu sinh. Chính nhờ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ vật chất đến tinh thần của nhà trường mà các em đã vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường. “Quỹ đồng hành vì học sinh nghèo mà nhà trường thực hiện nhằm khích lệ các em tiếp tục học tập. Đây cũng là một giải pháp góp phần ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học vì khó khăn có hiệu quả mà trường thực hiện trong vài năm qua”, thầy Hoàng cho hay.

Huỳnh Hải

Mọi thông tin, ý kiến đóng góp về các vấn đề giáo dục, quý độc giả có thể gửi đến ban Giáo dục báo điện tử Dân trí theo địa chỉ email giaoduc@dantri.com.vn . Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí